Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 107

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 107
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON innan skólans sem hann hefur forræði yfir. Beita má tveimur hugtökum til að skýra þetta betur, þ.e. athafnastyrkur einstaklinga og svigrúm til athafna sem skapast innan skóla. Ef tryggja á svigrúm einstakra kennara til nýbreytni þurfa aðgerðir af hálfu stjórnenda að koma til auk frumkvæðis kennara. Skólar þurfa að skapa sér vettvang þar sem kennarar miðla hver öðrum af reynslu sinni og þekkingu með reglubundnum hætti. Þannig fær athafnastyrkur hvers kennara að njóta sín jafn- framt því sem forsendur skapast fyrir samstöðu um breytingar og stefnumörkun fyrir skólann í heild. LOKAORÐ Helstu niðurstöður okkar eru að námskeiðin höfðu í raun hvatt flesta kennara til að reyna nýjungar í starfi. Þátttakendur námskeiðanna nefna mörg dæmi um þetta. Því hefur stundum verið haldið fram að stutt endurmenntunarnámskeið séu kenn- urum fremur afþreying og tilbreyting en að afrakstur skili sér til nemenda. Sú virð- ist ekki raunin hvað þessi námskeið varðar. Ahrifin voru veruleg þann tíma sem rannsóknin tók til. Virðist það ekki síst að þakka fjölþættum efnistökum í anda líkans Joyce og Showers þar sem endurmenntun nær yfir þætti allt frá kynningu á hugmyndum, sýnikennslu, þjálfun við tilbúnar aðstæður til endurgjafar í starfi og aðstoðar og stuðnings. Við teljum okkur geta merkt nokkurn mun sem er háður námskeiðsformi. Öll hafa námskeiðin eflt þor þátttakenda á ólíkum sviðum en endurkoma, ráðgjöf og heimsóknir leiðbeinenda í skóla voru greinilega sérstök hvatning til nýbreytni. I öllum tilvikum kom í ljós að stuðningur, nánast persónuleg hvatning, skipti miklu máli. Þetta átti jafnt við um hagnýtu námskeiðin sem það sem eingöngu var bók- legs eðlis. Kennarar höfðu fyrirfram einkum vænst þess að öðlast aukna færni og þekkingu á námskeiðunum. Að þeim loknum skipuðu þættir eins og aukið por og nýjar hugmyndir hærri sess í huga þeirra. Nefna þeir til dæmis nám, kennslu, sköp- unarmátt barna og víðari sýn á menntunarhugtakið í þessu sambandi. Höfðu þeir þá ekki árangur sem erfiði? 105
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.