Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 107

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 107
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR, ÓLAFUR H. JÓHANNSSON innan skólans sem hann hefur forræði yfir. Beita má tveimur hugtökum til að skýra þetta betur, þ.e. athafnastyrkur einstaklinga og svigrúm til athafna sem skapast innan skóla. Ef tryggja á svigrúm einstakra kennara til nýbreytni þurfa aðgerðir af hálfu stjórnenda að koma til auk frumkvæðis kennara. Skólar þurfa að skapa sér vettvang þar sem kennarar miðla hver öðrum af reynslu sinni og þekkingu með reglubundnum hætti. Þannig fær athafnastyrkur hvers kennara að njóta sín jafn- framt því sem forsendur skapast fyrir samstöðu um breytingar og stefnumörkun fyrir skólann í heild. LOKAORÐ Helstu niðurstöður okkar eru að námskeiðin höfðu í raun hvatt flesta kennara til að reyna nýjungar í starfi. Þátttakendur námskeiðanna nefna mörg dæmi um þetta. Því hefur stundum verið haldið fram að stutt endurmenntunarnámskeið séu kenn- urum fremur afþreying og tilbreyting en að afrakstur skili sér til nemenda. Sú virð- ist ekki raunin hvað þessi námskeið varðar. Ahrifin voru veruleg þann tíma sem rannsóknin tók til. Virðist það ekki síst að þakka fjölþættum efnistökum í anda líkans Joyce og Showers þar sem endurmenntun nær yfir þætti allt frá kynningu á hugmyndum, sýnikennslu, þjálfun við tilbúnar aðstæður til endurgjafar í starfi og aðstoðar og stuðnings. Við teljum okkur geta merkt nokkurn mun sem er háður námskeiðsformi. Öll hafa námskeiðin eflt þor þátttakenda á ólíkum sviðum en endurkoma, ráðgjöf og heimsóknir leiðbeinenda í skóla voru greinilega sérstök hvatning til nýbreytni. I öllum tilvikum kom í ljós að stuðningur, nánast persónuleg hvatning, skipti miklu máli. Þetta átti jafnt við um hagnýtu námskeiðin sem það sem eingöngu var bók- legs eðlis. Kennarar höfðu fyrirfram einkum vænst þess að öðlast aukna færni og þekkingu á námskeiðunum. Að þeim loknum skipuðu þættir eins og aukið por og nýjar hugmyndir hærri sess í huga þeirra. Nefna þeir til dæmis nám, kennslu, sköp- unarmátt barna og víðari sýn á menntunarhugtakið í þessu sambandi. Höfðu þeir þá ekki árangur sem erfiði? 105
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.