Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 110

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 110
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA_______________________ HVERNIG OG HVERS VEGNA? Sá sem hefur fylgst með þróuninni á þessu sviði undanfarin ár tekur eftir því að nokkrir kennarar skera sig úr fyrir það hvað þeir eru duglegir við að fara út í alls konar tilrauna- verkefni sem fela í sér að nota tölvutækninýjungar til að frjóvga skólastarfið og þar á meðal að taka þátt í alþjóðlegum samvinnuverkefnum. Þetta er oftast óhemju vinna og umbun í launum sáralítil, því lék mér forvitni á að vita: í fyrsta lagi hvemig þeir kennar- ar eru sem eru tilbúnir til að fara út í nýjungar á borð við upplýsingatækni í skólastarfi. Jafnframt hefur mér fundist það nokkurt áhyggjuefni hversu lítið þessi tilraima- verkefni hafa smitað aðra kennara af áhuga og hversu sjaldan þau leiða til þess að skólar vinni áfram með svipaðar hugmyndir. Því er önnur spuming mín: Hvað veldur því að nýjungastarf dagar oftar en ekki uppi í stað þess að verða upphaf að þróun? AÐFERÐIR OG FRAMKVÆMD Til að leita svara við þessum spurningum gerði ég dálitla rannsókn á starfi fram- haldsskólakennara á haustmisseri 1998 og byggði á aðferðum eigindlegra rann- sókna, aðallega viðtölum og vettvangsathugun.1 Ég valdi konu sem er íslenskukennari í framhaldsskóla eins og ég sjálf. Mér finnst viðeigandi að kalla hana Heklu með sívirkt eldfjallið í huga. Ég hef fylgst með tilraunastarfi hennar með notkun tölvu í skólastarfi undanfarin ár meðal ann- ars vegna þess að afraksturinn hefur að hluta til birst á veraldarvefnum. Sjálf hef ég mikinn áhuga á málefninu og hef ekki komist hjá því að dást að dugnaði og hugmyndaauðgi Heklu og hef oft spurt mig hvaðan henni komi kraftur og orka sem þarf til að koma því í verk sem hún hefur gert. Hekla hefur margra ára reynslu af íslenskukennslu á framhaldsskólastigi. Hún hefur kennt við tvo framhaldsskóla á landsbyggðinni undanfarin ár og hefur á báðum stöðum verið frumkvöðull að tilraunaverkefnum í upplýsinga- og samskiptatækni. Við lestur á ólíkum nálgunaraðferðum í eigindlegum rannsóknum komst ég að þeirri niðurstöðu að sú aðferð sem kennd er við ævisögur eða lífssögur ætti vel við í mínu tilviki. Sú aðferð leggur áherslu á reynslu einstaklingsins, minningar hans, vangaveltur og túlkanir en það sjónarhorn hjálpar rannsakandanum til að skilja betur aðstæðurnar sem hann er að skoða. Lífssögunálgunin auðveldar dýpri skilning á fyrri reynslu einstaklingsins, því sem hann býr við í nútímanum og hvaða möguleika hann hefur til að takast á við verkefni framtíðarinnar. Rannsóknaraðferðin byggir einkum á viðtölum sem eru ekki eða að litlu leyti skipulögð fyrirfram en það gefur viðmælanda tækifæri til að segja sögu sína á sinn hátt. Mikilvægt er að kynna reynslu viðmælandans frá hans eigin sjónarhorni, láta hans rödd heyrast. Aðferðin gefur rannsakandanum færi á að draga upp eins konar mósaíkmynd af einstaklingnum og atburðum og fólki í kring- um hann þannig að hægt sé að velta fyrir sér ýmiss konar tengslum, áhrifum og munstrum (Hitchcook and Hughes 1995:185-186). 1 Rannsóknin var gerð sem hluti af námi í aðferðafræði rannsókna - eigindlegar aðferðir í Kennaraháskóla íslands á haustmisseri 1998 undir leiðsögn Guðrúnar Kristinsdóttur, lektors, sjá heimildaskrá. 108
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.