Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 110

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 110
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA_______________________ HVERNIG OG HVERS VEGNA? Sá sem hefur fylgst með þróuninni á þessu sviði undanfarin ár tekur eftir því að nokkrir kennarar skera sig úr fyrir það hvað þeir eru duglegir við að fara út í alls konar tilrauna- verkefni sem fela í sér að nota tölvutækninýjungar til að frjóvga skólastarfið og þar á meðal að taka þátt í alþjóðlegum samvinnuverkefnum. Þetta er oftast óhemju vinna og umbun í launum sáralítil, því lék mér forvitni á að vita: í fyrsta lagi hvemig þeir kennar- ar eru sem eru tilbúnir til að fara út í nýjungar á borð við upplýsingatækni í skólastarfi. Jafnframt hefur mér fundist það nokkurt áhyggjuefni hversu lítið þessi tilraima- verkefni hafa smitað aðra kennara af áhuga og hversu sjaldan þau leiða til þess að skólar vinni áfram með svipaðar hugmyndir. Því er önnur spuming mín: Hvað veldur því að nýjungastarf dagar oftar en ekki uppi í stað þess að verða upphaf að þróun? AÐFERÐIR OG FRAMKVÆMD Til að leita svara við þessum spurningum gerði ég dálitla rannsókn á starfi fram- haldsskólakennara á haustmisseri 1998 og byggði á aðferðum eigindlegra rann- sókna, aðallega viðtölum og vettvangsathugun.1 Ég valdi konu sem er íslenskukennari í framhaldsskóla eins og ég sjálf. Mér finnst viðeigandi að kalla hana Heklu með sívirkt eldfjallið í huga. Ég hef fylgst með tilraunastarfi hennar með notkun tölvu í skólastarfi undanfarin ár meðal ann- ars vegna þess að afraksturinn hefur að hluta til birst á veraldarvefnum. Sjálf hef ég mikinn áhuga á málefninu og hef ekki komist hjá því að dást að dugnaði og hugmyndaauðgi Heklu og hef oft spurt mig hvaðan henni komi kraftur og orka sem þarf til að koma því í verk sem hún hefur gert. Hekla hefur margra ára reynslu af íslenskukennslu á framhaldsskólastigi. Hún hefur kennt við tvo framhaldsskóla á landsbyggðinni undanfarin ár og hefur á báðum stöðum verið frumkvöðull að tilraunaverkefnum í upplýsinga- og samskiptatækni. Við lestur á ólíkum nálgunaraðferðum í eigindlegum rannsóknum komst ég að þeirri niðurstöðu að sú aðferð sem kennd er við ævisögur eða lífssögur ætti vel við í mínu tilviki. Sú aðferð leggur áherslu á reynslu einstaklingsins, minningar hans, vangaveltur og túlkanir en það sjónarhorn hjálpar rannsakandanum til að skilja betur aðstæðurnar sem hann er að skoða. Lífssögunálgunin auðveldar dýpri skilning á fyrri reynslu einstaklingsins, því sem hann býr við í nútímanum og hvaða möguleika hann hefur til að takast á við verkefni framtíðarinnar. Rannsóknaraðferðin byggir einkum á viðtölum sem eru ekki eða að litlu leyti skipulögð fyrirfram en það gefur viðmælanda tækifæri til að segja sögu sína á sinn hátt. Mikilvægt er að kynna reynslu viðmælandans frá hans eigin sjónarhorni, láta hans rödd heyrast. Aðferðin gefur rannsakandanum færi á að draga upp eins konar mósaíkmynd af einstaklingnum og atburðum og fólki í kring- um hann þannig að hægt sé að velta fyrir sér ýmiss konar tengslum, áhrifum og munstrum (Hitchcook and Hughes 1995:185-186). 1 Rannsóknin var gerð sem hluti af námi í aðferðafræði rannsókna - eigindlegar aðferðir í Kennaraháskóla íslands á haustmisseri 1998 undir leiðsögn Guðrúnar Kristinsdóttur, lektors, sjá heimildaskrá. 108
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.