Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 113
ÞURÍÐUR JÓNA JÓHANNSDÓTTIR leg að hann verður sífellt að vera að finna upp á einhverju nýju. „Ég er svo hund- leið á þessu venjulega" segir hún á einum stað í viðtalinu. En þar sem frumkvöðlar eru tilbúnir til að leggja mikið á sig til að fara nýjar leiðir ætlast þeir jafnframt til þess að eftir verkum þeirra sé tekið og þurfa á athygli og viðurkenningu að halda. Skólaskipið - ferja í áætlunarsiglingum Ef haldið er áfram með líkinguna um landkönnuðinn mætti líkja skólanum við skip. Kennurunum mætti líkja við áhöfnina og skólastjóranum að sjálfsögðu við skip- stjórann. Þetta er ferja sem siglir milli landa og nemendurnir eru í hlutverki ferða- mannanna. Landkönnuðurinn um borð lítur svo á að þessi sigling eigi að vera skemmtileg og að skemmtunin felist m.a. í því að uppgötva ný lönd. Honum finnst að ferðamennirnir eigi að upplifa ævintýri á siglingunni. Honum tekst við og við að telja skipstjórann á að lána sér bát og fær stundum með sér einhvern úr áhöfninni til að bjóða ferðamönnunum í landkönnunarleiðangur. Stundum finnast athyglisverðir staðir, og hópur landkönnuðarins nær athygli fjölmiðla heimsins fyrir bragðið. En það verður yfirleitt ekkert úr frekari landkönn- un vegna þess að skipstjórinn, áhöfnin og stór hluti ferðamannanna líta ekki svo á að skipið sé landkönnunarskip. Fyrir flesta er aðalatriðið að halda áætlun og skila farþegunum af sér í næstu höfn. Áhöfnin lítur ekki á það sem sitt hlutverk að fara að æða með ærinni fyrirhöfn úr alfaraleið og út í óvissuna. Áhöfnin og flestir ferðamannanna leggja mest upp úr örygginu. Þessar bátsferðir með landkönnuðinum stefna óneitanlega öryggi ferða- mannanna í voða segja þeir. Hann leggur stundum í ferðirnar með tæki sem eru langt í frá tilbúin til notkunar. Þess vegna eru þeir ergilegir yfir óvissuferðum land- könnuðarins og eru lítið fyrir að hrósa honum fyrir afrekin þó svo að þau veki í bland heimsathygli. Ymislegt í viðtali mínu við Heklu virðist mér geta stutt það að þessi líking eigi við. Ég á ekki að halda að ég sé eitthvað Hekla á erfitt með að skilja áhugaleysi samkennara sinna sem hún upplifir ýmist sem tómlæti eða amasemi sem lýsir sér í nöldri. Tómlætið kemur fram í áhugaleysi á því að láta svo lítið að skoða það sem hún hefur unnið að með nemendum sínum og allur heimurinn getur þess vegna séð á Netinu. „...ég held þetta sé bara Jante- loven - ég á ekki að halda að ég sé eitthvað". Ekki hafa allir kennarar sama viðhorf til starfsins og frumkvöðlar eru óvenju- lega nýjungagjarnir. Ég held sko að sumir kennarar vilji gjarnan uppgötva lausnina - á öllum vanda- málum kennslu. En ég uppgötva lausnina á svona tveggja árafresti. Alltafnýja og nýja. Og óneitanlega leggur Hekla stundum upp í ferðir sínar af meira kappi en forsjá og stundum er auðvelt að skilja þá sem ekki eru tilbúnir að fylgja. í viðtölunum kemur ekki fram að unnið hafi verið að þróun tölvunotkunar samkvæmt stefnu, þvert á móti virðist Hekla fá stuðning skólastjórnenda til að fara 111
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.