Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 113

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 113
ÞURÍÐUR JÓNA JÓHANNSDÓTTIR leg að hann verður sífellt að vera að finna upp á einhverju nýju. „Ég er svo hund- leið á þessu venjulega" segir hún á einum stað í viðtalinu. En þar sem frumkvöðlar eru tilbúnir til að leggja mikið á sig til að fara nýjar leiðir ætlast þeir jafnframt til þess að eftir verkum þeirra sé tekið og þurfa á athygli og viðurkenningu að halda. Skólaskipið - ferja í áætlunarsiglingum Ef haldið er áfram með líkinguna um landkönnuðinn mætti líkja skólanum við skip. Kennurunum mætti líkja við áhöfnina og skólastjóranum að sjálfsögðu við skip- stjórann. Þetta er ferja sem siglir milli landa og nemendurnir eru í hlutverki ferða- mannanna. Landkönnuðurinn um borð lítur svo á að þessi sigling eigi að vera skemmtileg og að skemmtunin felist m.a. í því að uppgötva ný lönd. Honum finnst að ferðamennirnir eigi að upplifa ævintýri á siglingunni. Honum tekst við og við að telja skipstjórann á að lána sér bát og fær stundum með sér einhvern úr áhöfninni til að bjóða ferðamönnunum í landkönnunarleiðangur. Stundum finnast athyglisverðir staðir, og hópur landkönnuðarins nær athygli fjölmiðla heimsins fyrir bragðið. En það verður yfirleitt ekkert úr frekari landkönn- un vegna þess að skipstjórinn, áhöfnin og stór hluti ferðamannanna líta ekki svo á að skipið sé landkönnunarskip. Fyrir flesta er aðalatriðið að halda áætlun og skila farþegunum af sér í næstu höfn. Áhöfnin lítur ekki á það sem sitt hlutverk að fara að æða með ærinni fyrirhöfn úr alfaraleið og út í óvissuna. Áhöfnin og flestir ferðamannanna leggja mest upp úr örygginu. Þessar bátsferðir með landkönnuðinum stefna óneitanlega öryggi ferða- mannanna í voða segja þeir. Hann leggur stundum í ferðirnar með tæki sem eru langt í frá tilbúin til notkunar. Þess vegna eru þeir ergilegir yfir óvissuferðum land- könnuðarins og eru lítið fyrir að hrósa honum fyrir afrekin þó svo að þau veki í bland heimsathygli. Ymislegt í viðtali mínu við Heklu virðist mér geta stutt það að þessi líking eigi við. Ég á ekki að halda að ég sé eitthvað Hekla á erfitt með að skilja áhugaleysi samkennara sinna sem hún upplifir ýmist sem tómlæti eða amasemi sem lýsir sér í nöldri. Tómlætið kemur fram í áhugaleysi á því að láta svo lítið að skoða það sem hún hefur unnið að með nemendum sínum og allur heimurinn getur þess vegna séð á Netinu. „...ég held þetta sé bara Jante- loven - ég á ekki að halda að ég sé eitthvað". Ekki hafa allir kennarar sama viðhorf til starfsins og frumkvöðlar eru óvenju- lega nýjungagjarnir. Ég held sko að sumir kennarar vilji gjarnan uppgötva lausnina - á öllum vanda- málum kennslu. En ég uppgötva lausnina á svona tveggja árafresti. Alltafnýja og nýja. Og óneitanlega leggur Hekla stundum upp í ferðir sínar af meira kappi en forsjá og stundum er auðvelt að skilja þá sem ekki eru tilbúnir að fylgja. í viðtölunum kemur ekki fram að unnið hafi verið að þróun tölvunotkunar samkvæmt stefnu, þvert á móti virðist Hekla fá stuðning skólastjórnenda til að fara 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.