Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 114

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 114
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA sínar eigin leiðir og gera þær tilraunir sem hún er tilbúin til að leggja á sig, stund- um með styrki í þróunarverkefni til stuðnings. Sömuleiðis virðast hugmyndir þær sem hún vinnur eftir vera alfarið hennar eigin en ekki unnar í neinu samstarfi við samkennarana. Þeirfara að brenna út Dugnaður og ósérhlífni eru áberandi hjá Heklu og hún lítur greinilega svo á að ekki sé um annað að ræða en að vinna þau verk sem vinna þarf til að ná settu marki. Landkönnuður snýr ekki við á miðri leið þó að samferðamennirnir séu lagstir í koju uppgefnir. Um verkefni sem mistókst segir Hekla ástæðuna vera þá að þar var „...enginn agi og engin verkstjórn". Hún telur að til þess að vel takist til með verkefni í notkun upplýsingatækni í skólum þurfi þau að vera smærri í sniðum og betur undirbúin og að þau megi ekki alltaf vera aukavinna. Hún álítur líka að stjórnun skólans skipti miklu máli. Að skólastofnunin verði að vera vel rekin ef vel á að takast til. Þá hefur hún velt fyrir sér hvernig eigi að vinna til að fá fleiri kennara til þess að taka þátt í tilraunum með upplýsingatækni í skólunum. ...ég held að til þess að það blómstri einhvers konar tölvuvinna í skólum þá þurfi að vera einhver sem er ráðgjafi, og sem er ekki tæknilegur ráðgjafi. Því að það eru nú víðast hvar í skólunum einhverjir sem kunna á græjurnar. Heldur sé einhver kenn- ari sem þekkir þennan miðil þokkalega vel og hefur langa reynslu afkennslu, hann verði einhvers konar ráðgjafi sem geti t.d. sest niður með kennurunum eða kennara í einhverri grein og spjallað, bara um það hvernig væri hægt að nota tölvur í þinni grein. [...] bara að leita eftir hugmyndum og hjálpa fólki síðan til að framkvæma hugmyndirnar. Ekki að stýra neinu, ekki að stjórna neitt að ofan, en væri svona hvetjandi ogfengi greitt fyrir það ... kennarar fara ekki afstað nema það sé spjallað svolítið við þá fyrst og hver á að gera það? Og ég mundi sem sé gjarna viljafara í slíkt starf. Það hefur líka vakið Heklu til umhugsunar um hvernig þurfi að standa að hlutunum að fylgjast með áhugasömum frumkvöðlum vítt og breitt um landið sem hafa lagt sig fram á undanfömum árum. Svo virðist sem ekki bætist nýir kennarar í þann hóp. Þetta er alltaf sama fólkið, þetta eru alltaf sömu frumkvöðlarnir sem eru alltaf að vinna þetta íaukavinnu afhugsjón. Þeirfara að brenna út. ...ég hef alltaf þurft að bæta þessu ofan á aðra vinnu. Nú ættu bæði frumkvöðlarnir og skólastjórarnir að vera komnir með nógu mikla reynslu til að draga af henni lærdóma. SAGA FRUMKVÖÐULS Á ÍSLANDI í FRÆÐILEGU SAMHENGI Nú er forvitnilegt að bera þessa sögu saman við erlendar rannsóknir á þessu sviði en um þessar mundir er mjög mikið skrifað um niðurstöður rannsókna á sviði upp- lýsinga- og samskiptatækni. Sviðið er tiltölulega nýtt en þó er víða komin reynsla sem þarf að rannsaka til að læra af hvernig áfram skal halda. 112
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.