Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 116
FRUMKVÖÐLAR OG ANNAÐ FÓLK í ÓLGUSJÓ UPPLÝSINGA Fyrst skal nefna frumkvöðlana sjálfa sem eru áræðnir og til í að prófa nýjungar. Hlutverk þeirra er að innleiða nýjungar að utan inn í stofnunina. Það eru þó ekki frumkvöðlarnir heldur þeir sem eru mjög móttækilegir fyrir nýjungum sem eru mikilvægastir í útbreiðsluferlinu vegna þess að þegar þeir hafa tekið við sér hefst notkun nýjunga og þær byrja að öðlast viðurkenningu. Þegar þessi hópur hefur viðurkennt breytingar er líklega stutt í að sá meirihluti fólks, sem er yfirleitt fremur móttækilegur fyrir breytingum, fylgi á eftir. Það fólk er þó varfærnara í upptöku nýjunga en fyrstu tveir hóparnir. En þegar það hefur meðtekið nýjungar eru þær orðnar almennar. Seinni meirihlutinn er ekki auðsannfærður um gagnsemi nýjunga. Þrýstingur félaga er líklegur til að hafa áhrif á ákvörðun hans. Sleðarnir eða þeir hægfara koma síðast. Roger leggur áherslu á að ekki eigi bara að líta á þann flokk með neikvæðu hugarfari. Þetta eru einfaldlega hefðarsinnar sem taka sinn tíma í að taka nýjungar fram yfir það gamla og góða sem hefur reynst þeim vel hingað til. Auk frumkvöðlanna sem oft stuðla ómeðvitað að því að koma af stað breyt- ingaferli gegna talsmenn breytinga (change agents) mikilvægu hlutverki. Þeir greiða fyrir því að nýjungar verði teknar upp með því að reyna að hafa áhrif á að þær séu meðteknar eða þeim hafnað. Talsmaður breytinga er oft skoðanamótandi foringi í hópnum og kemur úr hópi þeirra sem eru fljótir til nýjunga. Slíkur maður getur verið öflugur liðsmaður í breytingaferli (Rogers 1983:312). LANDKÖNNUN EÐA PAKKAFERÐ Hugmynd mín um að líkja frumkvöðlinum við landkönnuð er þróuð út frá hug- mynd Saye sem að sínu leyti hefur þróað sína hugmynd út frá líkingum annarra fræðimanna sem hann gerir grein fyrir. Saye býr til andstæðuás sem hann raðar kennurum og nemendum á samkvæmt þeim persónueinkennum sem hann greinir í viðhorfum þeirra til menntunar, skóla og kennsluaðferða. Til að skýra andstæðurn- ar líkir hann þeim annars vegar við Accidental Tourists hins vegar Voyageurs og mætti þýða sem pakkaferðamenn og landkönnuði. Taflan hér á eftir lýsir megin- dráttum í flokkuninni. Einkenni íslenska frumkvöðulsins Heklu falla að flestu leyti undir það sem Saye kallar landkönnuð. Hún þolir ekki bara vel óvissu heldur finnst mér saga hennar hér að framan sýna að hún sækist eftir því að fara inn á nýjar brautir og jafnvel má ganga svo langt að segja að hún þrífist á því að gera skólastarfið að skemmtilegu ævintýri út í óvissuna. Þess vegna finnst mér líkingin við landkönn- uðinn eiga sérstaklega vel við. í könnun Saye kemur í ljós að mjög fáir kennarar hafa persónueinkenni land- könnuðarins. Það hjálpar manni til að átta sig á og greina það umhverfi sem frum- kvöðlar vinna í. Skólamenningin eins og hún er núna er ekki þess eðlis að hún sé móttækileg fyrir nýjum hugmyndum sem raska venjum og hljóta þess vegna að hafa í för með sér ákveðið óöryggi eins og allar breytingar. 1U
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.