Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 124

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 124
TOLVUMENNING ÍSLENSKRA SKÓLA mynstur sem eigi sér sögulegar rætur og samanstandi af gildismati fólks og hvaða hugmyndir það gerir sér (believes, ideologies), óformlegum og formlegum tengsl- um hópa og einstaklinga, og því efni, áhöldum og tækni sem það nýtir. Aðrir hafa bent á að sérstök tölvumenning (undirmenning) hafi skapast í vestrænum þjóð- félögum (Kiesler o.fl. 1985, Lay 1996). Slíkri menningu tengist ákveðinn orðaforði, gildismat og venjur og sérstakt félagslegt kerfi sem gerir greinarmun á þeim sem eru hluti af menningunni og þeim sem eru það ekki. í doktorsverkefni mínu (Sólveig Jakobsdóttir 1996) byggði ég á skilgreiningu Dobberts á menningu til að skilgreina og skoða fyrirbærið tölvumenningu skóla og einnig á fyrri rannsóknum sem gáfu til kynna hvaða þættir gætu haft áhrif á hvort kynjamunur kæmi fram eða ekki í tölvunotkun og viðbrögðum nemenda við henni. í verkefninu lýsti ég tölvumenningu í bandarískum grunnskóla sem var um margt til fyrirmyndar varðandi jafnrétti kynjanna í tölvunotkun. Drengir og stúlkur notuðu tölvur í svipuðum mæli í skólanum (og heima fyrir) og höfðu álíka mikinn áhuga og jákvæða afstöðu til tölvunotkunar. í rannsókninni setti ég fram tilgátur um að margir innri og ytri þættir tölvumenningar þessa skóla gætu stuðlað að jöfnum áhuga og afstöðu stúlkna og drengja til tölvunotkunar og álíka mikilli notkun þeirra á tölvum í skólanum. Meðal innri þátta voru nemendurnir sjálfir (aldur, námsgeta, tölvureynsla); félagslegir þættir, tölvu- og hugbúnaður í skólanum, aðstæður í tölvustofum, kennarar og tölvunotkun/tölvunýting þeirra með nemendum. Ýmsar rannsóknir styðja þessar til- gátur. Ungur aldur nemendanna sem um var að ræða (7-11 ára), jafnmikil námsgeta og tölvureynsla nemenda af báðum kynjum (að heiman og úr skóla) stuðluðu mjög líklega að litlum kynjamun. Þó tölvunotkun væri að miklu leyti einstaklingsbundin voru félagsleg samskipti nemenda við bekkjarsystkini og vini mikil á meðan þeir notuðu tölvuna og fylgst var vel með nemendum í tölvutímum svo minni hætta var á að drengimir „væðu uppi" og sýndu stúlkunum yfirgang. Síðast en ekki síst var aðgangur tiltölulega greiður að tölvum í skólanum og þurftu því stúlkumar ekki að hafa fyrir því að berjast um hann. í aðaltölvuverinu voru 32 tölvur, auk einnar tölvu í flestum kennslustofum, og aðeins 9,5 nemendur um hveija tölvu. Stúlkur sýndu jafnmikinn áhuga og drengir eða meiri á þeim tölvuforritum sem notuð voru í skólanum. Þau voru meðal annars notuð mikið í móðurmálskennslu og ritsmíðum og aðgangur var að fjölbreytilegu úrvali forrita. Kennarar komu fram með mjög svipuð- um hætti við stúlkur og drengi meðan á tölvunotkun stóð og þeir sem tóku þátt í rannsókninni gáfu nemendum sínum tiltölulega oft færi á að nota tölvur. Meðal ytri þátta tölvumenningarinnar sem höfðu að öllum líkindum einnig áhrif voru þjóðfélagið sjálft, mjög tæknivætt með mörgum fyrirtækjum á sviði tölvu- og upplýsingatækni og tiltölulega mikilli atvinnuþátttöku kvenna, og samfélagið, auðugt með mikinn þrýsting á skóla um að nýta tölvur og stuðning í því sambandi. Einnig skiptu heimili/fjölskyldur eflaust mjög miklu máli. Þar var mikil tölvueign, já- kvæð afstaða og mikil tölvureynsla foreldra af báðum kynjum og tölvu- og tölvu- leikjanotkun barna af báðum kynjum mikil. Enn fremur má gera því skóna að skóla- umdæmið/skólinn varði miklu, því þar ríkti mikill stuðningur við skóla varðandi tölvunýtingu, skólastjórnendur voru jákvæðir og studdu tölvunotkun. Brýnt er að skólar hér á landi stuðli að auknu jafnrétti kynjanna á sviði tölvu- 122
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.