Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 126

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Blaðsíða 126
TÖLVUMENNING ÍSLEN5KRA SKÓLA skólunum. Svör bárust frá fjórum skólum. Áður en rannsóknin hófst fengu foreldrar nemendanna bréf þar sem rannsóknin var kynnt og óskað eftir þátttöku nemenda. Greining gagna Gögn voru greind eftir kyni, aldri og skóla og kí-kvaðrat próf gerð til að finna marktækan mun í dreifingu svara (Alma Frímannsdóttir og Margrét Sigurvinsdótt- ir). Einnig voru gerð fylgnipróf og fervikagreining og skoðaður sérstaklega kynja- munur í tölvunotkun innan hvers skóla (Sólveig Jakobsdóttir). Helstu niðurstöður Hér verður eingöngu greint frá helstu niðurstöðum sem tengdust færni, viðhorfum og tölvunotkun nemenda heima og í skóla. Þá verður getið þátta sem skýrt gætu kynjamun sem fram kom í áðurtöldum atriðum og að lokum er greint frá muni sem kom fram milli tveggja skóla. Sjálfmetin færni og viðhorf. Piltar merktu að staðaldri við fleiri færniatriði en stúlkur,3 r(195)=0,183, p<0,05. Nánar tiltekið voru 22% stúlkna sem töldu sig kunna 0-4 atriði, 41% 5-8 atriði en einungis 37% 9-13 atriði. Samsvarandi prósentur hjá piltum voru hins vegar 16%, 20% og 64%, y2=15,3, df=2, p<0,05. Einnig kom fram meiri tilhneiging hjá piltum en stúlkum að telja sig mjög klára að nota tölvur á marga mismunandi vegu (r(195)=0,279, p<0,05), að telja tölvur mikilvægar fyrir framtíðina (r(193)=0,173, p<0,001) og að telja tölvur nauðsynleg tæki í námi og starfi (r(195)=0,197, p<0,01). Á hinn bóginn var ekki marktæk fylgni milli kyns og þess hvort nemendum fyndist spennandi að nota tölvur, væri illa við að nota þær, þætti gaman að prófa nýja hluti, fyndist gaman að nota tölvur til gagnlegra hluta, eða liði óþægilega fyrst þegar þeir notuðu tölvur eða hugbúnað sem þeir hefðu ekki notað áður. I ljós kom þó að stúlkur með slaka námsgetu4 virtust hafa minni áhuga á að nota tölvur og vera verr við að nota þær heldur en stúlkum með góða námsgetu, en það gagn- stæða gilti um piltana. í fyrra tilvikinu voru meðaltöl stúlknanna frá „getumeiri" einstaklingum til „getuminni" 3,8, 3,6 og 2,85 en sambærileg meðaltöl drengja voru 3,1, 4,2 og 3,8 (F=4,99, p<0,01). í síðara tilvikinu voru meðaltöl stúlknanna frá „getumeiri" einstaklingum til „getuminni" 4,3, 4,4 og 2,6 en sambærileg meðaltöl drengja voru 3,6, 4,4 og 4,5 (F=8,28, p<0,001). Ýmsir þættir sem gætu skýrt kynjamun í færni og viðhorfum. Ekki var marktæk fylgni milli kyns og þess hversu margar tegundir forrita nemendur höfðu notað í skólanum né þess hversu oft nemendur sögðust nota tölvur í skólanum. Á hinn bóginn var marktæk fylgni milli kyns og fjölmargra atriða sem tengdust notkun utan skóla. Til dæmis virtust piltar hafa notað fleiri tegundir forrita heima (r(195)= 0,231, p<0,005) en stúlkur. Einnig voru þeir líklegri en stúlkur til að segjast oft nota tölvur utan skólans (r(193)=0,318, p<0,001). Það sama gilti um vef (r(192)=0,197, 3 Þretlán atriði á lista, t.d. setja forrit inn í tölvu, búa til vefsíðu, búa til mynd í tölvu. 4 Skv. flokkun nemenda sjálfra hvort einkunnir þeirra væru oftast á bilinu 8-10,6-8, eða <6. 5 Hærri tölur gefa til kynna að nemendur væru fremur sammála þeirri staðhæfingu að þeim fyndist mjög spennandi að nota tölvur. 124
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.