Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 126

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 126
TÖLVUMENNING ÍSLEN5KRA SKÓLA skólunum. Svör bárust frá fjórum skólum. Áður en rannsóknin hófst fengu foreldrar nemendanna bréf þar sem rannsóknin var kynnt og óskað eftir þátttöku nemenda. Greining gagna Gögn voru greind eftir kyni, aldri og skóla og kí-kvaðrat próf gerð til að finna marktækan mun í dreifingu svara (Alma Frímannsdóttir og Margrét Sigurvinsdótt- ir). Einnig voru gerð fylgnipróf og fervikagreining og skoðaður sérstaklega kynja- munur í tölvunotkun innan hvers skóla (Sólveig Jakobsdóttir). Helstu niðurstöður Hér verður eingöngu greint frá helstu niðurstöðum sem tengdust færni, viðhorfum og tölvunotkun nemenda heima og í skóla. Þá verður getið þátta sem skýrt gætu kynjamun sem fram kom í áðurtöldum atriðum og að lokum er greint frá muni sem kom fram milli tveggja skóla. Sjálfmetin færni og viðhorf. Piltar merktu að staðaldri við fleiri færniatriði en stúlkur,3 r(195)=0,183, p<0,05. Nánar tiltekið voru 22% stúlkna sem töldu sig kunna 0-4 atriði, 41% 5-8 atriði en einungis 37% 9-13 atriði. Samsvarandi prósentur hjá piltum voru hins vegar 16%, 20% og 64%, y2=15,3, df=2, p<0,05. Einnig kom fram meiri tilhneiging hjá piltum en stúlkum að telja sig mjög klára að nota tölvur á marga mismunandi vegu (r(195)=0,279, p<0,05), að telja tölvur mikilvægar fyrir framtíðina (r(193)=0,173, p<0,001) og að telja tölvur nauðsynleg tæki í námi og starfi (r(195)=0,197, p<0,01). Á hinn bóginn var ekki marktæk fylgni milli kyns og þess hvort nemendum fyndist spennandi að nota tölvur, væri illa við að nota þær, þætti gaman að prófa nýja hluti, fyndist gaman að nota tölvur til gagnlegra hluta, eða liði óþægilega fyrst þegar þeir notuðu tölvur eða hugbúnað sem þeir hefðu ekki notað áður. I ljós kom þó að stúlkur með slaka námsgetu4 virtust hafa minni áhuga á að nota tölvur og vera verr við að nota þær heldur en stúlkum með góða námsgetu, en það gagn- stæða gilti um piltana. í fyrra tilvikinu voru meðaltöl stúlknanna frá „getumeiri" einstaklingum til „getuminni" 3,8, 3,6 og 2,85 en sambærileg meðaltöl drengja voru 3,1, 4,2 og 3,8 (F=4,99, p<0,01). í síðara tilvikinu voru meðaltöl stúlknanna frá „getumeiri" einstaklingum til „getuminni" 4,3, 4,4 og 2,6 en sambærileg meðaltöl drengja voru 3,6, 4,4 og 4,5 (F=8,28, p<0,001). Ýmsir þættir sem gætu skýrt kynjamun í færni og viðhorfum. Ekki var marktæk fylgni milli kyns og þess hversu margar tegundir forrita nemendur höfðu notað í skólanum né þess hversu oft nemendur sögðust nota tölvur í skólanum. Á hinn bóginn var marktæk fylgni milli kyns og fjölmargra atriða sem tengdust notkun utan skóla. Til dæmis virtust piltar hafa notað fleiri tegundir forrita heima (r(195)= 0,231, p<0,005) en stúlkur. Einnig voru þeir líklegri en stúlkur til að segjast oft nota tölvur utan skólans (r(193)=0,318, p<0,001). Það sama gilti um vef (r(192)=0,197, 3 Þretlán atriði á lista, t.d. setja forrit inn í tölvu, búa til vefsíðu, búa til mynd í tölvu. 4 Skv. flokkun nemenda sjálfra hvort einkunnir þeirra væru oftast á bilinu 8-10,6-8, eða <6. 5 Hærri tölur gefa til kynna að nemendur væru fremur sammála þeirri staðhæfingu að þeim fyndist mjög spennandi að nota tölvur. 124
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.