Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 127

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 127
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR p<0,01), annars konar Netveitur (tölvupóst og -spjall), og leikjatölvur (r(193)=0,255, p<0,001). Enn fremur var tilhneiging til þess að fleiri tölvur væru til staðar á heimili pilta, (r(195)=0,169, p<0,05 og að félagar pilta notuðu meira tölvur en félagar stúlkna. Einnig var tölva fremur iimi í herbergi pilta en stúlkna (r(193)=0,301, p<0,001). Nánar tiltekið sögðust 42% drengjanna hafa tölvu í sínu herbergi en ein- ungis 11% stúlknanna. Ef bræður og systur voru tekin með voru hlutföllin þau að tölva var í drengjaherbergjum í 58% tilvika en einungis í 15% tilvika í stúlknaher- bergjum. Nettenging á heimili var hins vegar óháð kyni. Munur milli skóla/svæða. Ef hver skóli var skoðaður sérstaklega varð myndin talsvert flóknari og þá virtist þessi umtalsverði kynjamunur sem lýst var í færni og viðhorfum vera töluvert háður svæði. Sem dæmi má taka tvo fjölmennustu skólana, sem ég nefni hér skóla A (61 þátttakandi) og B (57 þátttakendur). Hjá þátttakendum í skóla A var um lítinn sem engan kynjamun að ræða í færni (sjá Mynd 1) og í við- horfum (hversu „klárir" nemendur teldu sig vera og hversu spennandi þeim fannst að nota tölvur). Kíkvaðrat-próf sýndu ekki marktækan mun og jafnvel næstum marktækan mun stúlkum í hag varðandi spennuviðhorfið. En marktækur munur kom fram, piltum í hag, hjá nemendum í skóla B í færni (kíkvaðrat=13,2, df=2, p<0,005) og í sjálfstrausti eða hversu „klár" nemandinn taldi sig vera (kíkvað- rat=12,5, df=4, p<0,05 ). Munur piltum í hag var einnig mjög nálægt því að vera marktækur varðandi spennuviðhorfið (kíkvaðrat = 8,9, df=4, p=0,06). Athuga ber þó að fervikapróf leiddi ekki í ljós marktæka samvirkni milli kyns og skóla (skól- anna tveggja) en slík samvirkni (kyn*skóli) var þó mjög nálægt því að vera mark- tæk í öllum tilvikum (færni: F(l)=3,2, p=0,074; viðhorf/„klár": F(l)=3,3, p=0,072; viðhorf/spennandi: F(l)=3,5, p=0,065). í ljós kom umtalsverður munur á nemendum í skólunum tveimur í ýmsum þátt- um innan og utan skóla sem skýrt gátu meiri kynjamun meðal þátttakenda í skóla B en A. Til dæmis var tvöfalt hærra hlutfall drengja en stúlkna í skóla B með tölvu í eig- in herbergi og drengir í þeim skóla höfðu notað fleiriforrit heima hjá sér en stúlkurnar. Slíkur munur lá ekki fyrir hjá nemendum í skóla A. Athyglisvert var að stór hluti nemenda í skóla B notaði leiki í skólanum (86%) en aðalforritið sem virtist nýtt í skóla A var spjallforrit (57%). Þó virtist Netnotkun mun meiri í skóla B, en þá var fremur um að ræða vef- og tölvupóstnotkun. Annar munur á skólunum tengdist frjálsri nýt- ingu tölva. í skóla A sögðust 94% stúlkna hafa frjálsan aðgang að tölvu í skólanum og 74% nýttu hann (miðað við 62% pilta). Til samanburðar sögðust 85% stúlkna hafa frjálsan tölvuaðgang í skóla B en aðeins 35% nýta hann (miðað við 50% pilta). Umræður og ályktanir Hafa verður í huga þegar niðurstöður í skóla A og B eru skoðaðar að í skóla B töldu drengir sig mun færari en hinir hóparnir og höfðu að ýmsu leyti jákvæðari viðhorf til tölva. Því mætti leiða að því rök að til að bæta tölvunotkun nemenda í skóla A hefði þurft að koma til móts við þarfir og áhuga beggja kynja en í skóla B að leggja sérstaka áherslu á að koma til móts við þarfir og áhuga stúlknanna. Einnig er ljóst að huga þarf að fleiri þáttum en þeim sem snúa að tölvunotkun í skólunum sjálfum ef auka ætti jafnræði með kynjunum. 125
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.