Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 127

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 127
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR p<0,01), annars konar Netveitur (tölvupóst og -spjall), og leikjatölvur (r(193)=0,255, p<0,001). Enn fremur var tilhneiging til þess að fleiri tölvur væru til staðar á heimili pilta, (r(195)=0,169, p<0,05 og að félagar pilta notuðu meira tölvur en félagar stúlkna. Einnig var tölva fremur iimi í herbergi pilta en stúlkna (r(193)=0,301, p<0,001). Nánar tiltekið sögðust 42% drengjanna hafa tölvu í sínu herbergi en ein- ungis 11% stúlknanna. Ef bræður og systur voru tekin með voru hlutföllin þau að tölva var í drengjaherbergjum í 58% tilvika en einungis í 15% tilvika í stúlknaher- bergjum. Nettenging á heimili var hins vegar óháð kyni. Munur milli skóla/svæða. Ef hver skóli var skoðaður sérstaklega varð myndin talsvert flóknari og þá virtist þessi umtalsverði kynjamunur sem lýst var í færni og viðhorfum vera töluvert háður svæði. Sem dæmi má taka tvo fjölmennustu skólana, sem ég nefni hér skóla A (61 þátttakandi) og B (57 þátttakendur). Hjá þátttakendum í skóla A var um lítinn sem engan kynjamun að ræða í færni (sjá Mynd 1) og í við- horfum (hversu „klárir" nemendur teldu sig vera og hversu spennandi þeim fannst að nota tölvur). Kíkvaðrat-próf sýndu ekki marktækan mun og jafnvel næstum marktækan mun stúlkum í hag varðandi spennuviðhorfið. En marktækur munur kom fram, piltum í hag, hjá nemendum í skóla B í færni (kíkvaðrat=13,2, df=2, p<0,005) og í sjálfstrausti eða hversu „klár" nemandinn taldi sig vera (kíkvað- rat=12,5, df=4, p<0,05 ). Munur piltum í hag var einnig mjög nálægt því að vera marktækur varðandi spennuviðhorfið (kíkvaðrat = 8,9, df=4, p=0,06). Athuga ber þó að fervikapróf leiddi ekki í ljós marktæka samvirkni milli kyns og skóla (skól- anna tveggja) en slík samvirkni (kyn*skóli) var þó mjög nálægt því að vera mark- tæk í öllum tilvikum (færni: F(l)=3,2, p=0,074; viðhorf/„klár": F(l)=3,3, p=0,072; viðhorf/spennandi: F(l)=3,5, p=0,065). í ljós kom umtalsverður munur á nemendum í skólunum tveimur í ýmsum þátt- um innan og utan skóla sem skýrt gátu meiri kynjamun meðal þátttakenda í skóla B en A. Til dæmis var tvöfalt hærra hlutfall drengja en stúlkna í skóla B með tölvu í eig- in herbergi og drengir í þeim skóla höfðu notað fleiriforrit heima hjá sér en stúlkurnar. Slíkur munur lá ekki fyrir hjá nemendum í skóla A. Athyglisvert var að stór hluti nemenda í skóla B notaði leiki í skólanum (86%) en aðalforritið sem virtist nýtt í skóla A var spjallforrit (57%). Þó virtist Netnotkun mun meiri í skóla B, en þá var fremur um að ræða vef- og tölvupóstnotkun. Annar munur á skólunum tengdist frjálsri nýt- ingu tölva. í skóla A sögðust 94% stúlkna hafa frjálsan aðgang að tölvu í skólanum og 74% nýttu hann (miðað við 62% pilta). Til samanburðar sögðust 85% stúlkna hafa frjálsan tölvuaðgang í skóla B en aðeins 35% nýta hann (miðað við 50% pilta). Umræður og ályktanir Hafa verður í huga þegar niðurstöður í skóla A og B eru skoðaðar að í skóla B töldu drengir sig mun færari en hinir hóparnir og höfðu að ýmsu leyti jákvæðari viðhorf til tölva. Því mætti leiða að því rök að til að bæta tölvunotkun nemenda í skóla A hefði þurft að koma til móts við þarfir og áhuga beggja kynja en í skóla B að leggja sérstaka áherslu á að koma til móts við þarfir og áhuga stúlknanna. Einnig er ljóst að huga þarf að fleiri þáttum en þeim sem snúa að tölvunotkun í skólunum sjálfum ef auka ætti jafnræði með kynjunum. 125
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.