Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 127

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 127
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR p<0,01), annars konar Netveitur (tölvupóst og -spjall), og leikjatölvur (r(193)=0,255, p<0,001). Enn fremur var tilhneiging til þess að fleiri tölvur væru til staðar á heimili pilta, (r(195)=0,169, p<0,05 og að félagar pilta notuðu meira tölvur en félagar stúlkna. Einnig var tölva fremur iimi í herbergi pilta en stúlkna (r(193)=0,301, p<0,001). Nánar tiltekið sögðust 42% drengjanna hafa tölvu í sínu herbergi en ein- ungis 11% stúlknanna. Ef bræður og systur voru tekin með voru hlutföllin þau að tölva var í drengjaherbergjum í 58% tilvika en einungis í 15% tilvika í stúlknaher- bergjum. Nettenging á heimili var hins vegar óháð kyni. Munur milli skóla/svæða. Ef hver skóli var skoðaður sérstaklega varð myndin talsvert flóknari og þá virtist þessi umtalsverði kynjamunur sem lýst var í færni og viðhorfum vera töluvert háður svæði. Sem dæmi má taka tvo fjölmennustu skólana, sem ég nefni hér skóla A (61 þátttakandi) og B (57 þátttakendur). Hjá þátttakendum í skóla A var um lítinn sem engan kynjamun að ræða í færni (sjá Mynd 1) og í við- horfum (hversu „klárir" nemendur teldu sig vera og hversu spennandi þeim fannst að nota tölvur). Kíkvaðrat-próf sýndu ekki marktækan mun og jafnvel næstum marktækan mun stúlkum í hag varðandi spennuviðhorfið. En marktækur munur kom fram, piltum í hag, hjá nemendum í skóla B í færni (kíkvaðrat=13,2, df=2, p<0,005) og í sjálfstrausti eða hversu „klár" nemandinn taldi sig vera (kíkvað- rat=12,5, df=4, p<0,05 ). Munur piltum í hag var einnig mjög nálægt því að vera marktækur varðandi spennuviðhorfið (kíkvaðrat = 8,9, df=4, p=0,06). Athuga ber þó að fervikapróf leiddi ekki í ljós marktæka samvirkni milli kyns og skóla (skól- anna tveggja) en slík samvirkni (kyn*skóli) var þó mjög nálægt því að vera mark- tæk í öllum tilvikum (færni: F(l)=3,2, p=0,074; viðhorf/„klár": F(l)=3,3, p=0,072; viðhorf/spennandi: F(l)=3,5, p=0,065). í ljós kom umtalsverður munur á nemendum í skólunum tveimur í ýmsum þátt- um innan og utan skóla sem skýrt gátu meiri kynjamun meðal þátttakenda í skóla B en A. Til dæmis var tvöfalt hærra hlutfall drengja en stúlkna í skóla B með tölvu í eig- in herbergi og drengir í þeim skóla höfðu notað fleiriforrit heima hjá sér en stúlkurnar. Slíkur munur lá ekki fyrir hjá nemendum í skóla A. Athyglisvert var að stór hluti nemenda í skóla B notaði leiki í skólanum (86%) en aðalforritið sem virtist nýtt í skóla A var spjallforrit (57%). Þó virtist Netnotkun mun meiri í skóla B, en þá var fremur um að ræða vef- og tölvupóstnotkun. Annar munur á skólunum tengdist frjálsri nýt- ingu tölva. í skóla A sögðust 94% stúlkna hafa frjálsan aðgang að tölvu í skólanum og 74% nýttu hann (miðað við 62% pilta). Til samanburðar sögðust 85% stúlkna hafa frjálsan tölvuaðgang í skóla B en aðeins 35% nýta hann (miðað við 50% pilta). Umræður og ályktanir Hafa verður í huga þegar niðurstöður í skóla A og B eru skoðaðar að í skóla B töldu drengir sig mun færari en hinir hóparnir og höfðu að ýmsu leyti jákvæðari viðhorf til tölva. Því mætti leiða að því rök að til að bæta tölvunotkun nemenda í skóla A hefði þurft að koma til móts við þarfir og áhuga beggja kynja en í skóla B að leggja sérstaka áherslu á að koma til móts við þarfir og áhuga stúlknanna. Einnig er ljóst að huga þarf að fleiri þáttum en þeim sem snúa að tölvunotkun í skólunum sjálfum ef auka ætti jafnræði með kynjunum. 125
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.