Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 130

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Page 130
TÖLVUMENNING ÍSLENSKRA SKÓLA nemendur af yngri stigum til samanburðar ef hægt væri svo og framhaldsskóla- nema. Þeir sem stóðu að gagnasöfnun völdu þátttakendur úr hverjum skóla í samráði við mig. í öllum minni skólunum (100-150 nemendur) reyndist unnt að bjóða öllum nemendum úr mörgum árgöngum þátttöku (L1 og L4, 6.-10. bekkur; L5, 8.-10. bekkur). í helmingi stærri skólanna (400-700 nemendur) var einnig valin sú leið að velja heila árganga til þátttöku (í L3, 7., 8. og 10. bekk; í L3 og R3, 9. bekk). í þremur stærri skólunum voru hins vegar valdir einn eða fleiri bekkir úr árgöngum (Rl, 8.-10. bekkur, einn bekkur úr 8. og tveir úr 9.-10. bekk; R2, 5.-10. bekkur, einn úr hverjum árgangi; R4, 9.-10. bekkur, tveir úr 9. og einn úr 10. bekk). I framhaldsskólanum sem tók þátt í rannsókninni var öllum nemum í 1., 2. og 3. áfanga í vélritun og tölvufræð- um boðið að vera með í rannsókninni (þeim sem voru viðstaddir á þeim tímum sem könnunin var lögð fyrir). Er fyrsti áfangi skylda hjá öllum og er hér um bil alltaf tek- inn á 1. ári, annar og þriðji áfangi eru hins vegar skylduáfangar á viðskiptabraut og nemendur þar eru yfirleitt af 2. ári í öðrum áfanga og á 3.-4. ári í þriðja áfanga. Einnig stóð til að bjóða hópi í forritunaráfanga þátttöku en það reyndist ekki hægt vegna veikinda kennara en þó svaraði einn piltur (af 2.-3. ári) úr þeim áfanga könnuninni eftir skólatíma. Niðurstöður af 1. ári ættu því að gefa besta mynd af stöðu mála í við- komandi skóla þar sem þátttakendur af því ári voru ekki á ákveðinni braut en eldri nemendur sem næst allir af viðskiptabraut. Spumingalistar Spurningalistar fyrir skóla og nemendur sem notaðir voru í forkönnun voru endur- bættir og settir upp á vef með forritinu Microsoft FrontPage. Upplýsingum á nem- endalistanum var ekki safnað undir nafni. Spurningalisti nemenda (http://uranus.khi.is/spurnnem). Á listanum voru 32 spumingar. Ein spuming í 15 liðum mat tölvutengda færni (14 fæmilýsingar og ein opin spuming þar sem nemendur gátu komið annars konar tölvutengdri færni á framfæri). En ellefu spumingar mátu viðhorf til tölva og notkunar þeirra. Einnig voru þrjár spumingar um hversu mikið/oft nemendur notuðu tölvur og Netveitur heima og í skóla og hvemig síðustu tölvunotkun og tölvuspilanotkun var háttað. Þá var safnað upplýsingum um svarandann (3 sp. um kyn, bekk/ár og sjálfmetna námsgetu). Einnig var spurt um hvaða forrit nemendur hefðu notað heima og í skóla á síðastliðnu ári (1 sp. með 10 gerðum forrita á lista auk eins opins möguleika). Spurt var um aðgang að tölvum og Neti (fjölda tölva og staðsetningu, Nettengingu heima og frjálsan aðgang að tölvum í skóla og hvar þær væru notaðar, 5 sp.). Spurt var um félagslega þætti (5 sp. um hvort félagar notuðu tölvur og tölvuspil, hvort nemendur notuðu tölvur einir eða með öðrum í skólanum, hvemig félagslegar aðstæður nemendur kysu helst og hverjir væru til staðar þegar tölvunotkun færi fram). Þá var spurt um nýtingu tölva (í náms- greinum, hvort um sérstaka tölvutíma væri að ræða og auk þess var opin spuming þar sem nemendum var boðið að lýsa tölvunotkun í skóla, alls 3 sp.). Spurningalisti skóla (http://uranus.khi.is/spurnskola). Einn til tveir starfsmenn frá hverjum þátttökuskóla svöruðu spurningum um hvern skóla en þar var upp- lýsingum safnað um ýmsa þætti sem haft gætu bein eða óbein áhrif á það hvort kynjamunur kæmi fram í færni, viðhorfum og tölvunotkun nemenda. Spurt var átta 128
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.