Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 130

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 130
TÖLVUMENNING ÍSLENSKRA SKÓLA nemendur af yngri stigum til samanburðar ef hægt væri svo og framhaldsskóla- nema. Þeir sem stóðu að gagnasöfnun völdu þátttakendur úr hverjum skóla í samráði við mig. í öllum minni skólunum (100-150 nemendur) reyndist unnt að bjóða öllum nemendum úr mörgum árgöngum þátttöku (L1 og L4, 6.-10. bekkur; L5, 8.-10. bekkur). í helmingi stærri skólanna (400-700 nemendur) var einnig valin sú leið að velja heila árganga til þátttöku (í L3, 7., 8. og 10. bekk; í L3 og R3, 9. bekk). í þremur stærri skólunum voru hins vegar valdir einn eða fleiri bekkir úr árgöngum (Rl, 8.-10. bekkur, einn bekkur úr 8. og tveir úr 9.-10. bekk; R2, 5.-10. bekkur, einn úr hverjum árgangi; R4, 9.-10. bekkur, tveir úr 9. og einn úr 10. bekk). I framhaldsskólanum sem tók þátt í rannsókninni var öllum nemum í 1., 2. og 3. áfanga í vélritun og tölvufræð- um boðið að vera með í rannsókninni (þeim sem voru viðstaddir á þeim tímum sem könnunin var lögð fyrir). Er fyrsti áfangi skylda hjá öllum og er hér um bil alltaf tek- inn á 1. ári, annar og þriðji áfangi eru hins vegar skylduáfangar á viðskiptabraut og nemendur þar eru yfirleitt af 2. ári í öðrum áfanga og á 3.-4. ári í þriðja áfanga. Einnig stóð til að bjóða hópi í forritunaráfanga þátttöku en það reyndist ekki hægt vegna veikinda kennara en þó svaraði einn piltur (af 2.-3. ári) úr þeim áfanga könnuninni eftir skólatíma. Niðurstöður af 1. ári ættu því að gefa besta mynd af stöðu mála í við- komandi skóla þar sem þátttakendur af því ári voru ekki á ákveðinni braut en eldri nemendur sem næst allir af viðskiptabraut. Spumingalistar Spurningalistar fyrir skóla og nemendur sem notaðir voru í forkönnun voru endur- bættir og settir upp á vef með forritinu Microsoft FrontPage. Upplýsingum á nem- endalistanum var ekki safnað undir nafni. Spurningalisti nemenda (http://uranus.khi.is/spurnnem). Á listanum voru 32 spumingar. Ein spuming í 15 liðum mat tölvutengda færni (14 fæmilýsingar og ein opin spuming þar sem nemendur gátu komið annars konar tölvutengdri færni á framfæri). En ellefu spumingar mátu viðhorf til tölva og notkunar þeirra. Einnig voru þrjár spumingar um hversu mikið/oft nemendur notuðu tölvur og Netveitur heima og í skóla og hvemig síðustu tölvunotkun og tölvuspilanotkun var háttað. Þá var safnað upplýsingum um svarandann (3 sp. um kyn, bekk/ár og sjálfmetna námsgetu). Einnig var spurt um hvaða forrit nemendur hefðu notað heima og í skóla á síðastliðnu ári (1 sp. með 10 gerðum forrita á lista auk eins opins möguleika). Spurt var um aðgang að tölvum og Neti (fjölda tölva og staðsetningu, Nettengingu heima og frjálsan aðgang að tölvum í skóla og hvar þær væru notaðar, 5 sp.). Spurt var um félagslega þætti (5 sp. um hvort félagar notuðu tölvur og tölvuspil, hvort nemendur notuðu tölvur einir eða með öðrum í skólanum, hvemig félagslegar aðstæður nemendur kysu helst og hverjir væru til staðar þegar tölvunotkun færi fram). Þá var spurt um nýtingu tölva (í náms- greinum, hvort um sérstaka tölvutíma væri að ræða og auk þess var opin spuming þar sem nemendum var boðið að lýsa tölvunotkun í skóla, alls 3 sp.). Spurningalisti skóla (http://uranus.khi.is/spurnskola). Einn til tveir starfsmenn frá hverjum þátttökuskóla svöruðu spurningum um hvern skóla en þar var upp- lýsingum safnað um ýmsa þætti sem haft gætu bein eða óbein áhrif á það hvort kynjamunur kæmi fram í færni, viðhorfum og tölvunotkun nemenda. Spurt var átta 128
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.