Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 131

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 131
SÓLVEIG JAKOBSDÓTTIR almennra spurninga (um gerð skóla, stærð, kennsluhætti, skipulag og samvinnu kennara). Einnig var spurt um staðsetningu og fjölda tölva í skóla og Nettengingar (3 sp.) og nýtingu þeirra (9 sp.). Að lokum tengdust sex spurningar stefnumótun um notkun tölva í skóla og jafnréttismálum. Framkvæmd Rannsóknin var gerð síðari hluta nóvember 1998. Að fengnu leyfi frá viðkomandi skólastjórnendum og leyfi hjá umsjónarkennurum valinna bekkja (þegar þeir voru aðrir en háskólanemamir sjálfir) voru send bréf heim með nemendum þar sem rann- sóknin var kynnt og foreldrar beðnir um að undirrita yfirlýsingu og senda í skólann með bami sínu ef þeir vildu ekki að það tæki þátt í rannsókninni. Sárafáar slíkar yfirlýsingar bárust. Einnig var nemendum gert ljóst í upphafi körtnunar að þátttaka væri frjáls og þeir gætu sleppt að svara einstökum spumingum eða hætt þátttöku hvenær sem væri og látið þá kennara vita. Örfáir ákváðu að vera ekki með (þrjár stúlk- ur úr skóla L2). Misjafnt var eftir aðstæðum hvort könnun var lögð fyrir á prenti (og viðkomandi háskólanemi sendi niðurstöður inn á vef) eða hvort nemendur fylltu könnunina út sjálfir á vefnum. í skólum RF, R3, L4 og L5 tóku nemendur þátt í könn- un á vef en í öðrum skólum á prenti. Miðað við upplýsingar frá viðkomandi háskóla- nemum gekk mjög greiðlega að láta nemendur svara á vefnum, þeir voru áhugasamir og gagnasöfnunin gekk tiltölulega fljótt fyrir sig (um 10-25 mín./nemanda). Yfirleitt svaraði hver bekkur/nemendahópur könnuninni í tölvuveri nema í skóla L5 þar sem þátttakendur (samtals 20) fóru einn og einn í einu í staka tölvu í sérherbergi. í öðrum skólum var ekki aðstaða til að láta nemendur svara á vef á þeim tíma sem um var að ræða og var því könnunin lögð fyrir nemendur í prentuðu formi (5 bls.). Gagnasöfnun þar gekk þó tiltölulega vel en tók lengri tíma en vefkönnunin (15-35 mín.) og eitthvað bar á að yngstu þátttakendumir yrðu dálítið óþolinmóðir og gengi ekki eins greiðlega að svara spurningum í síðari hluta. Eirmig lentu sumir háskólanemanna í vandræðum þegar þeir slógu inn svörin á vefinn þar sem ýmsir nemendur höfðu merkt við fleiri en einn möguleika í spumingum þar sem aðeins var ætlast til að merkt væri við einn möguleika. Var þá sá möguleiki valinn sem taldist líklegri (miðað við þekkingu á að- stæðum/hópi) eða af handahófi. Spurningalisti til skóla var fylltur út af skólastjóm- anda og/eða umsjónarmanni tölvumála (eða tölvukennara) hvers skóla. Úrvinnsla gagna Gögnum var safnað í textaskjal á Netinu. Voru þau afrituð og niðurstöður færðar í Excel. Þar þurfti að fara yfir þau gögn sem nemendur höfðu sent inn sjálfir því aðeins bar á því að sama svar hefði verið sent inn oftar en einu siimi. Augljóst var vegna fjölda svara og opinna spuminga ef um sama svarið var að ræða og var öllum slíkum aukasvörum eytt (um 5-10% svara frá þeim fjórum skólum sem um var að ræða). Tölulegar niðurstöður voru unnar í SPSS. Tíðnidreifing og/eða meðaltöl fyrir stúlkur og pilta voru fundin í einstökum skólum og fyrir heildina. Kí-kvaðratpróf voru notuð til að finna kynjamun í dreifingu svara. Pearson-fylgnipróf voru gerð á niðurstöðum nema úr 8.-10. bekk til að finna þær breytur sem helst hefðu áhrif á hvort kynjamun- ur kæmi fram í færni og viðhorfum. Fervikagreiningar voru nýttar til að finna mun 129
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.