Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 140

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Side 140
TÖIVUMENNING ÍSIENSKRA SKÓLA stúlkur hafi meira sjálfstraust (sbr. niðurstöður úr viðhorfaspurningum) og ofmeti sína færni. Á hinn bóginn má ætla að æfingin skapi meistarann og þar sem piltar gefa til kynna mun meiri tölvunotkun og notkun fleiri forritategunda heima en stúlkur er ekki óeðlilegt að færnin sé í samræmi við notkunina. Nú standa yfir rannsóknir á mínum vegum þar sem m.a. verður borin saman sjálfmetin tölvutengd færni og árangur í úrlausn verkefna þar sem reynir á sams konar færni. Kemur þá væntanlega í ljós hvort tilhneiging er til ofmats eða vanmats á færni á þessu sviði og með þessari matsaðferð hjá stúlkum og piltum. Um miðjan níunda áratuginn stungu Sanders og Stone (1986) upp á yfir hundrað aðferðum til að draga úr kynjamuni í tengslum við tölvunotkun í skólum. Þær héldu fram að ástæður fyrir kynjamuni í tölvunotkun væru flóknar og marg- þættar og því dygði engin ein leið til að leiðrétta slíkan mun. Einnig töldu þær að best væri að hver skóli veldi leiðir sem hentuðu aðstæðum og hópum. Aðferðirnar voru ætlaðar fyrir kennara, skólastjórnendur, foreldra og nemendur til þess að grípa til innan skóla, skólaumdæmis, heimilis eða í samfélaginu. En eftir að prófað- ar höfðu verið valdar aðferðir í nokkrum skólum (í eitt ár) virtist einna besti árang- ur nást þegar stúlkur voru virkjaðar sjálfar og gerðar meðvitaðri um hvað þær gætu gert í málunum. I Noregi eru nú ýmis verkefni í gangi til að hvetja stúlkur til að nota meira tölvur. Á ráðstefnu í Noregi haustið 1999 sem nefndist D©mer og D@ta og haldin var á vegum norska menntamálaráðuneytisins voru t.d. kynnt tvö mjög athyglisverð verkefni, annað á háskólastigi og hitt í grunnskóla. Grunnskólaverk- efnið nefnist „Jenter pá veven" og hófst árið 1996 (Ámot ungdomsskole 1999). Þar hafa einmitt verið prófaðar ýmsar leiðir sem hafa reynst vel og eru mjög í sama anda og tillögur Sanders og Stone (1986). Til dæmis fer hluti tölvukennslunnar fram í kynskiptum hópum og boðið er upp á sérstök stúlkna- og mæðrakvöld í tölvuveri skólans. Kennd er notkun ýmissa verkfæra en sérstök áhersla er á notkun Netsins og á Netsamskipti (t.d. við aðra skóla með Netfundum, við aðra nemendur með tölvupósti og með þátttöku í Netdays-verkefninu). Nemendur, ekki síst stúlkurnar, eru einnig virkjaðir til að taka þátt í gerð heimasíðna fyrir skólann og að byggja upp efnis- og upplýsingabanka og á D@mer og D@ta ráðstefnuna var t.d. boðið tveimur stúlkum úr skólanum sem voru einnig „fréttaritarar" skólavefsins. Háskólaverkefnið nefnist „Jenter & Data" og hófst 1997 við Norges teknisk- naturvitenskapelige universitet (http://www.ntnu.no/). Það hefur miðað að því að auka fjölda kvenna í tölvunarfræði við skólann, en hlutfall kvenna við deildina hafði jafnt og þétt minnkað úr um 15% á níunda áratugnum niður í 6% árið 1996 (Norges teknisk-naturvitenskapelige universitet 1999). Með átaksverkefninu hefur tekist að koma hlutfalli kvenna upp í 33% á skömmum tíma. Þær leiðir sem voru farnar voru t.d. að senda sérstaka bæklinga í framhaldsskóla og háskóla og auglýs- ingar í tímarit fyrir ungt fólk. Póstkort voru send til stúlkna í þriðja bekk fram- haldsskóla. Námsmeyjum við tölvunarfræðideildina var boðið að skrifa grein um námið og greinin send til stúlknanna. Einnig var boðið upp á sérstakan stúlknadag um sumarið fyrir þær sem voru teknar inn í deildina. Þá var sérstakt tölvuver til afnota fyrir þær við deildina, þemakvöld o.fl. Niðurstöður úr þessari rannsókn sýna að tölvunotkun í íslenskum skólum virð- 138
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.