Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 140

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Síða 140
TÖIVUMENNING ÍSIENSKRA SKÓLA stúlkur hafi meira sjálfstraust (sbr. niðurstöður úr viðhorfaspurningum) og ofmeti sína færni. Á hinn bóginn má ætla að æfingin skapi meistarann og þar sem piltar gefa til kynna mun meiri tölvunotkun og notkun fleiri forritategunda heima en stúlkur er ekki óeðlilegt að færnin sé í samræmi við notkunina. Nú standa yfir rannsóknir á mínum vegum þar sem m.a. verður borin saman sjálfmetin tölvutengd færni og árangur í úrlausn verkefna þar sem reynir á sams konar færni. Kemur þá væntanlega í ljós hvort tilhneiging er til ofmats eða vanmats á færni á þessu sviði og með þessari matsaðferð hjá stúlkum og piltum. Um miðjan níunda áratuginn stungu Sanders og Stone (1986) upp á yfir hundrað aðferðum til að draga úr kynjamuni í tengslum við tölvunotkun í skólum. Þær héldu fram að ástæður fyrir kynjamuni í tölvunotkun væru flóknar og marg- þættar og því dygði engin ein leið til að leiðrétta slíkan mun. Einnig töldu þær að best væri að hver skóli veldi leiðir sem hentuðu aðstæðum og hópum. Aðferðirnar voru ætlaðar fyrir kennara, skólastjórnendur, foreldra og nemendur til þess að grípa til innan skóla, skólaumdæmis, heimilis eða í samfélaginu. En eftir að prófað- ar höfðu verið valdar aðferðir í nokkrum skólum (í eitt ár) virtist einna besti árang- ur nást þegar stúlkur voru virkjaðar sjálfar og gerðar meðvitaðri um hvað þær gætu gert í málunum. I Noregi eru nú ýmis verkefni í gangi til að hvetja stúlkur til að nota meira tölvur. Á ráðstefnu í Noregi haustið 1999 sem nefndist D©mer og D@ta og haldin var á vegum norska menntamálaráðuneytisins voru t.d. kynnt tvö mjög athyglisverð verkefni, annað á háskólastigi og hitt í grunnskóla. Grunnskólaverk- efnið nefnist „Jenter pá veven" og hófst árið 1996 (Ámot ungdomsskole 1999). Þar hafa einmitt verið prófaðar ýmsar leiðir sem hafa reynst vel og eru mjög í sama anda og tillögur Sanders og Stone (1986). Til dæmis fer hluti tölvukennslunnar fram í kynskiptum hópum og boðið er upp á sérstök stúlkna- og mæðrakvöld í tölvuveri skólans. Kennd er notkun ýmissa verkfæra en sérstök áhersla er á notkun Netsins og á Netsamskipti (t.d. við aðra skóla með Netfundum, við aðra nemendur með tölvupósti og með þátttöku í Netdays-verkefninu). Nemendur, ekki síst stúlkurnar, eru einnig virkjaðir til að taka þátt í gerð heimasíðna fyrir skólann og að byggja upp efnis- og upplýsingabanka og á D@mer og D@ta ráðstefnuna var t.d. boðið tveimur stúlkum úr skólanum sem voru einnig „fréttaritarar" skólavefsins. Háskólaverkefnið nefnist „Jenter & Data" og hófst 1997 við Norges teknisk- naturvitenskapelige universitet (http://www.ntnu.no/). Það hefur miðað að því að auka fjölda kvenna í tölvunarfræði við skólann, en hlutfall kvenna við deildina hafði jafnt og þétt minnkað úr um 15% á níunda áratugnum niður í 6% árið 1996 (Norges teknisk-naturvitenskapelige universitet 1999). Með átaksverkefninu hefur tekist að koma hlutfalli kvenna upp í 33% á skömmum tíma. Þær leiðir sem voru farnar voru t.d. að senda sérstaka bæklinga í framhaldsskóla og háskóla og auglýs- ingar í tímarit fyrir ungt fólk. Póstkort voru send til stúlkna í þriðja bekk fram- haldsskóla. Námsmeyjum við tölvunarfræðideildina var boðið að skrifa grein um námið og greinin send til stúlknanna. Einnig var boðið upp á sérstakan stúlknadag um sumarið fyrir þær sem voru teknar inn í deildina. Þá var sérstakt tölvuver til afnota fyrir þær við deildina, þemakvöld o.fl. Niðurstöður úr þessari rannsókn sýna að tölvunotkun í íslenskum skólum virð- 138
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.