Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 166

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 166
SKÓLINN OG FÉLAGSLEGAR FRAMFARIR semi í gangi sem verður að halda áfram og krefst eðlilegrar verkaskiptingar, vals foringja og fylgismanna, gagnkvæmrar samvinnu og keppni. í skólastofunni vantar hvort tveggja, tilefni til félagslegrar skipulagningar og það sem heldur henni saman. Hvað siðferðilegu hliðina áhrærir þá er það hörmulegur veikleiki núverandi skóla að hann leitast við að undirbúa framtíðarþegna samfélagsins í umhverfi þar sem skilyrðin fyrir félagsandann eru alveg sérstaklega ófullnægjandi. Muninum sem kemur í ljós þegar störf eru gerð að þungamiðju skólalífs er ekki auðvelt að lýsa með orðum; það er munur á áhuga, anda og andrúmslofti. Þegar maður kemur inn í eldhús þar sem hópur bama er önnum kafinn við matreiðslu er hinn sálræni munur, umskiptin frá meira eða minna óvirkri og aðgerðalausri viðtöku og taumhaldi til glaðværrar útleitinnar lífsorku, svo augljós að maður hreinlega hrekkur við. ]á, þessi umskipti ganga vissulega fram af þeim sem hafa í huga sér kyrrstæða mynd af skólastarfi. En breytingin á félagslegri afstöðu er jafn áberandi. Það eitt að meðtaka staðreyndir og sannindi er svo bundið við einstaklinginn að því hættir eðlilega til að breytast í eigingirni. Það er engin augljós félagsleg ástæða fyrir öflun einbers fróðleiks, það er enginn auðsær félagslegur ávinningur þótt sú iðja gangi vel. Mælistika samkeppni í neikvæðri merkingu þess orðs er reyndar næstum eini kvarðinn á velgengni af þessu tæi - samanburður á frammistöðu í yfirheyrslunni eða einkunn á prófinu til að sjá hvaða barni hefur tekist að komast fram úr öðrum í því að safna, hrúga saman, mestum fróðleik. Svo gersamlega er þetta hið ríkjandi við- horf að það flokkast undir afbrot í skóla að eitt bam hjálpi öðru við að leysa verkefni. Þar sem skólastarfið er einungis fólgið í því að læra lexíur verður gagnkvæm aðstoð laumuleg viðleitni til að létta af náunganum því sem honum ber með réttu að gera, í stað þess að vera eðlilegasta form samvinnu og samskipta. Þar sem eiginleg vinna fer fram breytist þetta allt. Að hjálpa öðrum er einfaldlega aðstoð til að leysa úr læðingi hæfileika og hvetja þann sem hjálpað er, í staðinn fyrir að vera eins konar góðgerða- starf sem rýrir þiggjandann. Andi frjálsra tjáskipta, skoðanaskipta, þar sem nemend- ur bera saman árangur og niðurstöður, bæði það sem vel og illa hefur gengið, verður ráðandi tónn í kennslunni. Að svo miklu leyti sem um samkeppni er að ræða þá er hún fólgin í samanburði á einstaklingum, ekki með tilliti til þess magns af fróðleik sem nemandinn tileinkar sér, heldur með hliðsjón af gæðum vinnunnar sem iruat er af hendi - en þau eru hinn sanni samfélagskvarði á gildi. Þannig skipuleggur skólalífið sig á félagslegum grunni, á óformlegan en þeim mun gagntækari hátt. Innan þessa skipulags er að finna lögmál skólaaga eða reglu. Vitanlega er agi einfaldlega eitthvað sem miðast við markmið. Hafirðu það markmið í huga að þrjátíu eða fjörutíu börn læri tilteknar fyrirsettar lexíur sem þau eiga að þylja fyrir kennarann þá hlýtur aginn hjá þér að beinast að því að tryggja þann árangur. En sé markmiðið að móta anda félagslegrar samvinnu og samfélagslífs hlýtur aginn að spretta upp af slíku markmiði og miðast við það. Það er lítið um vissa tegund aga eða reglu þegar verið er að smíða hluti; það er viss óregla á öllum verkstæðum þar sem menn eru önnum kafnir; þar ríkir ekki þögn; menn eru ekki uppteknir við að halda sér í föstum líkamsstellingum; þeir eru ekki með krosslagða handleggi; þeir halda ekki bókunum svona eða hinsegin. Þeir eru að gera sitt af hverju og því fylgir sú ringulreið, sá ys og þys sem fylgir vinnu. En upp af starfinu, upp af því að gera 164
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.