Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 167

Uppeldi og menntun - 01.01.1999, Qupperneq 167
JOHN DEWEY eitthvað sem á að skila árangri og upp af því að gera þetta saman og í samvinnu, sprettur agi sinnar tegundar og gerðar. Öll hugmynd okkar um skólaaga breytist þegar við tileinkum okkur þetta sjónarhorn. Á úrslitastundum komumst við öll að raun um að eina ögunin sem dugar okkur, eina þjálfunin sem verður innsæi, er sú sem fæst gegnum lífið sjálft. Það eru ekki innantóm orð að við lærum af reynslunni og af bókum eða orðum annarra aðeins þegar þau tengjast reynslu okkar. En skólinn hefur verið svo út af fyrir sig, svo einangraður frá hinum venjulegu kringumstæð- um lífsins og áhugavekjandi tilefnum þess að staðurinn þangað sem börn eru send til ögunar er sá staður í heiminum þar sem erfiðast er að öðlast reynslu - móður alls aga sem á það nafn skilið. Það er ekki nema þegar þröng og stirðnuð hugmynd um hefðbundinn skólaaga ræður ríkjum að nokkur hætta er á að manni sjáist yfir þann dýpri og óendanlega víðtækari aga sem kemur af því að taka þátt í uppbyggilegu starfi, að stuðla að árangri sem er félagslegur í anda en engu að síður augljós og áþreifanlegur að ytra sniði - og þess vegna í þeirri mynd að hægt er að krefjast ábyrgðar með vísun til hennar og fella nákvæman dóm. Það sem skiptir þá máli að hafa í huga í sambandi við að taka upp í skólanum hinar ýmsu tegundir verklegra starfa er að með þeim endurnýjast allur skólaand- inn. Skólinn fær tækifæri til að tengjast lífinu, að verða heimkynni barnsins þar sem það lærir með því að lifa undir leiðsögn, í stað þess að vera bara staður til að læra lexíur sem hafa ótiltekna og fjarlæga vísun til einhvers hugsanlegs lífs í framtíðinni. Hann fær tækifæri til að vera samfélag í smækkaðri mynd, samfélag í mótun. Þetta er grundvallarstaðreyndin og frá henni stafar stöðugum og skipulegum fræðslu- straumum. Undir þeirri atvinnuskipan sem lýst var tók barnið að vísu þátt í vinn- unni, ekki vegna þátttökunnar heldur vegna framleiðslunnar. Sá menntandi árang- ur sem náðist var raunverulegur, þótt tilviljunarkenndur væri og háður aðstæðum. En í skólanum eru hin dæmigerðu störf sem stunduð eru laus við allt efnahagslegt álag. Markmiðið er ekki hið efnahagslega verðmæti framleiðslunnar heldur að þroska félagslega hæfni og skilning. Það er þessi lausn úr viðjum þröngrar nytsemi, þessi móttækileiki fyrir möguleikum mannshugans sem gerir þessar verklegu athafnir í skólanum bandamenn lista og miðstöðvar vísinda og sögu. Einingu allra vísinda er að finna í landafræði. Það sem gerir landafræðina mikilvæga er að hún sýnir hnöttinn okkar sem hin varanlegu heimkynni fyrir störf mannsins. Jörðin án tengsla við starfsemi mannsins er minna en jörð. Iðju mannsins og afrekum sem ekki eiga rætur í jörðinni er tæplega nafn gefandi. Jörðin er frum- uppspretta allrar fæðu mannsins. Hún er hans stöðuga skjól og vernd, hráefni allra athafna hans, og öll afrek mannsins í þágu fegurðar og mannúðar eiga þar að lok- um sinn samastað. Jörðin er hinn mikli vettvangur, hin mikla náma, hin mikla upp- spretta hita, ljóss og raforku. Hún er hið mikla svið hafs, fljóts, fjalls og sléttu sem öll okkar jarðyrkja og námugröftur og skógarhögg, öll framleiðslu- og dreifingar- tæki okkar, eru ekki nema brot af og þættir í. Það er með störfum sem ákvarðast af þessu umhverfi sem mannkynið hefur náð sögulegum og stjórnarfarslegum fram- förum sínum. Það er með þessum störfum sem vitsmunaleg og tilfinningaleg túlkun náttúrunnar hefur verið þróuð. Það er með því sem við gerum á jörðinni og við jörðina sem við túlkum merkingu hennar og mælum gildi hennar. 165
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.