Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 16
DANSMENNT Í GRUNNSKÓLA arhöfundar í dansmennt, danssögu, „nútíma listdansi" og danssamningu í fjögur ár. Rudolph Laban er annar brautryðjandi sem lagði áherslu á dans í skólum og tengdi hann fyrst og fremst markvissri kennslu hreyfinga. Eftir að Laban flúði frá Þýskalandi og settist að í Englandi við upphaf síðari heimsstyrjaldar einbeitti hann sér að dansi í skólum. Á þriðja áratugnum hafði hann unnið að þróun kerfis til að skrá hreyfingar manna í dansi og við störf (Kinetography Laban, einnig nefnt Laba- notation). í bók sinni (1948) setur Laban fram tillögur að dansi í skólum (Modern Educational Dance) sem byggist á flokkun hreyfinga í samræmi við áðurnefnt flokkunarkerfi og kennslu hreyfinga samkvæmt því. í bókinni kemur fram að hvorki er lögð áhersla á skapandi starf barna né eigin túlkun nemenda. Hins vegar bendir hann á að það sé kennarans að gefa nemendum fyrirmæli um tiltekna merk- ingu sem gefa má einstökum hreyfingum. Áhersla er lögð á að börn skynji hreyfi- getu líkamans, styrk, tíma, rými og flæði hreyfinga, aðlögun að hreyfingum félaga og að tækjum og tólum í samræmi við hið skilgreinda hreyfikerfi. Einnig kemur fram í áðurnefndri bók Labans að hugtakið „Modern Educational Dance" er fyrst og fremst hugsað sem kynni af hreyfigetu í samræmi við skilgreint hreyfikerfi dans- ins, og skilningur barna á eigin hreyfingum er miðaður við það. Dans sem tjáning- arform, listform og leið til að efla skapandi hugsun liggur samkvæmt Laban (1948) utan við hugtakið „Educational Dance". Þróun dansins innan skyldunáms í skólum er fremur skammt á veg komin á Norðurlöndum miðað við nokkur enskumælandi lönd, svo sem Bretland og lönd Norður-Ameríku, þar sem dans í skólum hefur lengi tíðkast. í ýmsum ríkjum Banda- ríkjanna hefur dans lengi verið hluti af námi bama, einkum alþjóðlegir þjóðdansar. Sem dæmi má nefna ferningsdans (square dance) sem talinn er hafa borist með inn- flytjendum frá Englandi en þar voru þeir löngu horfnir sem lifandi hefð en voru síðar endurvaktir. Bandarísk böm kynnast þessari danstegund á skólaárum og eru stolt af arfleifð sinni á þessu sviði. Hliðstæð dæmi má finna í Kanada og fleiri löndum. Nokkurt bakslag virðist hafa orðið í danskennslu í skólum frá áttunda áratugn- um fram á fyrsta hluta þess tíunda í kjölfar aukinnar áherslu á keppnisíþróttir. Síð- ustu árin má greina vísbendingar um aukna áherslu á dans í námi barna. í breskum námskrám af eldri gerð virðist sem megináherslan hafi verið á kennslu dansa. Minni áhersla hefur verið lögð á að kynna börnum helstu svið dans- ins og efla túlkun og skapandi hugsun barna. Brinson (1991) rekur í bók sinni Dance as Education nokkuð þróun dansins í breskum skólum og baráttu fyrir flokkun dansins með listgreinum í stað íþrótta í námskrá 1979. Málið fékk ekki brautar- gengi. Þá kynnir hann hugmyndir sínar um dansmennt á skyldunámsstigi og nefnir eftirfarandi forgangsverkefni sem leggja þurfi áherslu á í skyldu- og valgreinanámi (bls. 81, lausleg þýðing): Sérhver nemandi ætti að öðlast reynslu af dansi ígrunn- og framhaldssskóla og um 11 ára aldurfá tækifæri til að velja framhaldsnám á afmörkuðu sviði dansins. Forsendu þessa telur hann vera að dans sé sjálfstæð listgrein og jafngild öðrum list- greinum í námskrá. Þá bendir hann á nauðsyn þess að ungmenni sem sýna afburða 14
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.