Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 16
DANSMENNT Í GRUNNSKÓLA arhöfundar í dansmennt, danssögu, „nútíma listdansi" og danssamningu í fjögur ár. Rudolph Laban er annar brautryðjandi sem lagði áherslu á dans í skólum og tengdi hann fyrst og fremst markvissri kennslu hreyfinga. Eftir að Laban flúði frá Þýskalandi og settist að í Englandi við upphaf síðari heimsstyrjaldar einbeitti hann sér að dansi í skólum. Á þriðja áratugnum hafði hann unnið að þróun kerfis til að skrá hreyfingar manna í dansi og við störf (Kinetography Laban, einnig nefnt Laba- notation). í bók sinni (1948) setur Laban fram tillögur að dansi í skólum (Modern Educational Dance) sem byggist á flokkun hreyfinga í samræmi við áðurnefnt flokkunarkerfi og kennslu hreyfinga samkvæmt því. í bókinni kemur fram að hvorki er lögð áhersla á skapandi starf barna né eigin túlkun nemenda. Hins vegar bendir hann á að það sé kennarans að gefa nemendum fyrirmæli um tiltekna merk- ingu sem gefa má einstökum hreyfingum. Áhersla er lögð á að börn skynji hreyfi- getu líkamans, styrk, tíma, rými og flæði hreyfinga, aðlögun að hreyfingum félaga og að tækjum og tólum í samræmi við hið skilgreinda hreyfikerfi. Einnig kemur fram í áðurnefndri bók Labans að hugtakið „Modern Educational Dance" er fyrst og fremst hugsað sem kynni af hreyfigetu í samræmi við skilgreint hreyfikerfi dans- ins, og skilningur barna á eigin hreyfingum er miðaður við það. Dans sem tjáning- arform, listform og leið til að efla skapandi hugsun liggur samkvæmt Laban (1948) utan við hugtakið „Educational Dance". Þróun dansins innan skyldunáms í skólum er fremur skammt á veg komin á Norðurlöndum miðað við nokkur enskumælandi lönd, svo sem Bretland og lönd Norður-Ameríku, þar sem dans í skólum hefur lengi tíðkast. í ýmsum ríkjum Banda- ríkjanna hefur dans lengi verið hluti af námi bama, einkum alþjóðlegir þjóðdansar. Sem dæmi má nefna ferningsdans (square dance) sem talinn er hafa borist með inn- flytjendum frá Englandi en þar voru þeir löngu horfnir sem lifandi hefð en voru síðar endurvaktir. Bandarísk böm kynnast þessari danstegund á skólaárum og eru stolt af arfleifð sinni á þessu sviði. Hliðstæð dæmi má finna í Kanada og fleiri löndum. Nokkurt bakslag virðist hafa orðið í danskennslu í skólum frá áttunda áratugn- um fram á fyrsta hluta þess tíunda í kjölfar aukinnar áherslu á keppnisíþróttir. Síð- ustu árin má greina vísbendingar um aukna áherslu á dans í námi barna. í breskum námskrám af eldri gerð virðist sem megináherslan hafi verið á kennslu dansa. Minni áhersla hefur verið lögð á að kynna börnum helstu svið dans- ins og efla túlkun og skapandi hugsun barna. Brinson (1991) rekur í bók sinni Dance as Education nokkuð þróun dansins í breskum skólum og baráttu fyrir flokkun dansins með listgreinum í stað íþrótta í námskrá 1979. Málið fékk ekki brautar- gengi. Þá kynnir hann hugmyndir sínar um dansmennt á skyldunámsstigi og nefnir eftirfarandi forgangsverkefni sem leggja þurfi áherslu á í skyldu- og valgreinanámi (bls. 81, lausleg þýðing): Sérhver nemandi ætti að öðlast reynslu af dansi ígrunn- og framhaldssskóla og um 11 ára aldurfá tækifæri til að velja framhaldsnám á afmörkuðu sviði dansins. Forsendu þessa telur hann vera að dans sé sjálfstæð listgrein og jafngild öðrum list- greinum í námskrá. Þá bendir hann á nauðsyn þess að ungmenni sem sýna afburða 14
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.