Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 16

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 16
DANSMENNT Í GRUNNSKÓLA arhöfundar í dansmennt, danssögu, „nútíma listdansi" og danssamningu í fjögur ár. Rudolph Laban er annar brautryðjandi sem lagði áherslu á dans í skólum og tengdi hann fyrst og fremst markvissri kennslu hreyfinga. Eftir að Laban flúði frá Þýskalandi og settist að í Englandi við upphaf síðari heimsstyrjaldar einbeitti hann sér að dansi í skólum. Á þriðja áratugnum hafði hann unnið að þróun kerfis til að skrá hreyfingar manna í dansi og við störf (Kinetography Laban, einnig nefnt Laba- notation). í bók sinni (1948) setur Laban fram tillögur að dansi í skólum (Modern Educational Dance) sem byggist á flokkun hreyfinga í samræmi við áðurnefnt flokkunarkerfi og kennslu hreyfinga samkvæmt því. í bókinni kemur fram að hvorki er lögð áhersla á skapandi starf barna né eigin túlkun nemenda. Hins vegar bendir hann á að það sé kennarans að gefa nemendum fyrirmæli um tiltekna merk- ingu sem gefa má einstökum hreyfingum. Áhersla er lögð á að börn skynji hreyfi- getu líkamans, styrk, tíma, rými og flæði hreyfinga, aðlögun að hreyfingum félaga og að tækjum og tólum í samræmi við hið skilgreinda hreyfikerfi. Einnig kemur fram í áðurnefndri bók Labans að hugtakið „Modern Educational Dance" er fyrst og fremst hugsað sem kynni af hreyfigetu í samræmi við skilgreint hreyfikerfi dans- ins, og skilningur barna á eigin hreyfingum er miðaður við það. Dans sem tjáning- arform, listform og leið til að efla skapandi hugsun liggur samkvæmt Laban (1948) utan við hugtakið „Educational Dance". Þróun dansins innan skyldunáms í skólum er fremur skammt á veg komin á Norðurlöndum miðað við nokkur enskumælandi lönd, svo sem Bretland og lönd Norður-Ameríku, þar sem dans í skólum hefur lengi tíðkast. í ýmsum ríkjum Banda- ríkjanna hefur dans lengi verið hluti af námi bama, einkum alþjóðlegir þjóðdansar. Sem dæmi má nefna ferningsdans (square dance) sem talinn er hafa borist með inn- flytjendum frá Englandi en þar voru þeir löngu horfnir sem lifandi hefð en voru síðar endurvaktir. Bandarísk böm kynnast þessari danstegund á skólaárum og eru stolt af arfleifð sinni á þessu sviði. Hliðstæð dæmi má finna í Kanada og fleiri löndum. Nokkurt bakslag virðist hafa orðið í danskennslu í skólum frá áttunda áratugn- um fram á fyrsta hluta þess tíunda í kjölfar aukinnar áherslu á keppnisíþróttir. Síð- ustu árin má greina vísbendingar um aukna áherslu á dans í námi barna. í breskum námskrám af eldri gerð virðist sem megináherslan hafi verið á kennslu dansa. Minni áhersla hefur verið lögð á að kynna börnum helstu svið dans- ins og efla túlkun og skapandi hugsun barna. Brinson (1991) rekur í bók sinni Dance as Education nokkuð þróun dansins í breskum skólum og baráttu fyrir flokkun dansins með listgreinum í stað íþrótta í námskrá 1979. Málið fékk ekki brautar- gengi. Þá kynnir hann hugmyndir sínar um dansmennt á skyldunámsstigi og nefnir eftirfarandi forgangsverkefni sem leggja þurfi áherslu á í skyldu- og valgreinanámi (bls. 81, lausleg þýðing): Sérhver nemandi ætti að öðlast reynslu af dansi ígrunn- og framhaldssskóla og um 11 ára aldurfá tækifæri til að velja framhaldsnám á afmörkuðu sviði dansins. Forsendu þessa telur hann vera að dans sé sjálfstæð listgrein og jafngild öðrum list- greinum í námskrá. Þá bendir hann á nauðsyn þess að ungmenni sem sýna afburða 14
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.