Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 28

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 28
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA námi. Óski sérhæfður danskennari á tilteknu danssviði að gerast kenn- ari í dansmennt er staða hans mun erfiðari. Til kennslu dansmennta eins og hún hefur verið skilgreind þarf bæði undirstöðuþekkingu á hinu víða sviði dansmennta og kennsluréttindi á grunnskólastigi. Þess ber að geta að hér er valgrein grunnskólanemenda í dansi undanskilin en þar mun þurfa kennara/þjálfara í færni á sérhæfðum sviðum dansins. 4. Dansmenntakennslu þarf að skipuleggja sem eina heild í fullu samræmi við markmið, frá fyrsta bekk og þar til dans verður valgrein. Þetta má rökstyðja með því að undirstöðu að hinu víða sviði listgreinar í dansmennt þarf að leggja í upphafi skólagöngu þegar barnið á létt með að tjá sig í hreyfingum. I öðru lagi krefst vítt svið dansmennta fjölbreytni í vinnubrögðum, ef efla á skapandi hugsun, líkamlega færni, tjáningu í hreyfingum, frumkvæði og sjálfsöryggi. SAMANTEKT OG LOKAORÐ í upphafi þessa máls var lítillega vikið að sögu dansins hér á landi og tengslum við menningararf og almenna arfleifð. Athyglisvert er að gamlar danshefðir hafa varð- veist með þjóðinni í rituðum heimildum og sem lifandi hefð, einkum frá síðustu tveimur öldum. Verðmæti þessara heimilda felst ekki aðeins í áhugaverðu við- fangsefni fyrir fræðimenn heldur er um að ræða uppsprettu náms- og kennsluefnis fyrir komandi kynslóðir og efnivið til nýsköpunar. Líta má á tengsl við fortíðina í dansi, eins og á öðrum sviðum, sem undirstöðu framvindu og þróunar. Það má ætla að þekking barna á dansi og danshefð liðinna tíma geti orðið áhugaverður efniviður fyrir kennslu og skapandi starf barna á sviði dansmennta auk þess að vera menningarlega og félagslega þroskandi. Vikið var að hugtökunum dans í skólurn og dansmennt. Hið fyrrnefnda gefur til kynna að dansað sé í skólum eða að dans sé kenndur í skólum. í því síðara, dans- mennt, felst hins vegar að allir nemendur hljóti sameiginlega alhliða undirstöðu í dansi og fræðslu um öll helstu svið dansins (listdans og nútímalistdans, þjóðdansa, samkvæmisdansa og tískudansa), líkt og tónmennt er viss undirstaða fyrir allt tón- listarnám. Stutt yfirlit var gefið yfir helstu atriði námskrár um dans í þremur löndum. í tveimur þeirra er dans hluti af íþróttanámi og að hluta stoðgrein í tónmennt en hér á landi er dans sjálfstæð grein á sviði listgreina. Ræddar voru hugmyndir um út- færslu markmiða í nýju íslensku námskránni og gengið út frá því að dansmennt yrði sameiginleg undirstaða fyrir valgreinar í dansi (sjá viðauka 3). í breskri og norskri námskrá er hlutfall dansins af móðurgreininni, íþróttum, ekki skilgreint. Hér á landi er ekki ætlaður sérstakur tími fyrir dans/dansmennt innan listgreinasviðs í nýrri viðmiðunarstundaskrá (1998) nema ef til vill innan greinarinnar lífsleikni. í Aðalnámskrá grunnskóla, listgreinum (1999 bls. 100) eru nefnd- ar átta stundir til danskennslu á ári þar til á unglingastigi en þá verður dans 26
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.