Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 34
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA Kennsla í hreyfingum úr stað og á staðnum og sérkennum hreyfinga svo sem rými, hæð, styrk, takti, hrynjandi, blæbrigðum, mynstri og afstöðu til annarra getur verið sameiginleg undirstaða öðrum listgreinum auk þess að geta nýst nemendum á öllum sviðum dansins. Á fyrstu árum dansmennta virðist því æskilegt að vanda til hinnar sameiginlegu undirstöðu. b. í 3.-4. bekk er æskilegt að styrkja hreyfifærni nemenda m.a. með verkefnum á einstökum sviðum hreyfinga sem getið er í a-lið, t.d. með Iengri og flókn- ari æfingaverkefnum og gæðakröfum um útfærslu dansa, eigin verka og annarra. Ætla má að þátttaka í smá hreyfiverkefnum og dönsum sem valdir eru til að auka tiltekna hreyfileikni eða að börnin semji sjálf hreyfingar í sama tilgangi verði veigameiri þáttur en í bekkjum yngri barna. Gera þarf auknar kröfur um að börn öðlist vald á hreyfingum sínum, reisn og fágaðan líkamsburð. Áhersla á tjáningu og túlkun heldur áfram og kröfur um vand- aða útfærslu hreyfinga aukast með árunum. c. í 5.-6. bekk eykst áhersla á leikniþátt dansins m.a. í hópdönsum svo og dönsum sem börnin semja sjálf eða taka þátt í að semja. Þátttaka í smá hreyfiverkefnum og dönsum sem valdir eru til að auka tiltekna hreyfileikni verða veigameiri þáttur en í bekkjum yngri barna. Börnin fái undirbúning og leiðsögn við að semja lítil dansverk, velja og skýra ástæður fyrir vali hreyfinga og samsetningu þeirra. Jafnframt aukast kröfur um útfærslu og vald á hreyfingum. Áhersla á reisn og fágaðan líkamsburð verður meiri en í yngstu hópunum og tækifæri til æfinga í dansi aukast. Áhersla á tjáningu og túlkun heldur áfram. Veita þarf börnum aðstöðu til að sýna skólafélögum, foreldrum og kennurum færni sína í dansi, einkum hópdönsum, en einnig í smádönsum sem börnin sjálf hafa samið í hópi eða sem einstaklingar. Æski- legt er að leiða þau í umræðu um dansa sína og mat á eigin verkum. Þriðja marktnið: Félagslegur þáttur dansins a. í fyrstu bekkjum grunnskólans (1. og 2. bekk) er lögð megináhersla á að böm kynnist fyrst eigin getu og færni í hreyfingu og tjáningu. Félagslegt samstarf tveggja eða fleiri bama er ekki megináherslusvið í yngstu bekkjunum en auð- velt er að flétta óbeint ýmsum undirstöðuatriðum samstarfs inn í æfingar undir 1. lið (tjáning og skapandi starf) eða annan lið (þekkingu á eigin hreyfigetu). Síðar má bæta við markvissum æfingum sem miða að samstarfi bama. Þær geta falist í hermileikjum eða einföldum dönsum sem kreíjast samstarfs tveggja eða fleiri. Dæmi: Ýmsir hermileikir, t.d. að sýna eitthvað með öðrum, svo sem eitt- hvað sem hoppar, aka bíl með farþega/farþegum, skauta saman o.fl. Einnig má nefna þátttöku í smádönsum fyrir litla hópa. Ónnur leið er samspil tveggja bama (t.d. spuming og svar í hreyfingum, samstaða og andstaða í hreyfingum, sækja og hopa o.s.frv.). Svara má hreyfingu með afbrigði hennar sem börnin finna út sjálf (t.d. breyta hraða, hrynjandi, mynstri, hæð, styrk o.s.frv.). Ein hlið félagslegra samskipta felst í að falla að mynstri annarra sbr. „þrautakóng". Eitt bam leiðir hreyfingar hóps, t.d. við undirleik og skapar eigið hreyfimynstur sem hinir fylgja (herma eftir). Einfaldir þjóðdansar eða aðrir léttir dansar geta J 32
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.