Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 34

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 34
DANSMENNT í GRUNNSKÓLA Kennsla í hreyfingum úr stað og á staðnum og sérkennum hreyfinga svo sem rými, hæð, styrk, takti, hrynjandi, blæbrigðum, mynstri og afstöðu til annarra getur verið sameiginleg undirstaða öðrum listgreinum auk þess að geta nýst nemendum á öllum sviðum dansins. Á fyrstu árum dansmennta virðist því æskilegt að vanda til hinnar sameiginlegu undirstöðu. b. í 3.-4. bekk er æskilegt að styrkja hreyfifærni nemenda m.a. með verkefnum á einstökum sviðum hreyfinga sem getið er í a-lið, t.d. með Iengri og flókn- ari æfingaverkefnum og gæðakröfum um útfærslu dansa, eigin verka og annarra. Ætla má að þátttaka í smá hreyfiverkefnum og dönsum sem valdir eru til að auka tiltekna hreyfileikni eða að börnin semji sjálf hreyfingar í sama tilgangi verði veigameiri þáttur en í bekkjum yngri barna. Gera þarf auknar kröfur um að börn öðlist vald á hreyfingum sínum, reisn og fágaðan líkamsburð. Áhersla á tjáningu og túlkun heldur áfram og kröfur um vand- aða útfærslu hreyfinga aukast með árunum. c. í 5.-6. bekk eykst áhersla á leikniþátt dansins m.a. í hópdönsum svo og dönsum sem börnin semja sjálf eða taka þátt í að semja. Þátttaka í smá hreyfiverkefnum og dönsum sem valdir eru til að auka tiltekna hreyfileikni verða veigameiri þáttur en í bekkjum yngri barna. Börnin fái undirbúning og leiðsögn við að semja lítil dansverk, velja og skýra ástæður fyrir vali hreyfinga og samsetningu þeirra. Jafnframt aukast kröfur um útfærslu og vald á hreyfingum. Áhersla á reisn og fágaðan líkamsburð verður meiri en í yngstu hópunum og tækifæri til æfinga í dansi aukast. Áhersla á tjáningu og túlkun heldur áfram. Veita þarf börnum aðstöðu til að sýna skólafélögum, foreldrum og kennurum færni sína í dansi, einkum hópdönsum, en einnig í smádönsum sem börnin sjálf hafa samið í hópi eða sem einstaklingar. Æski- legt er að leiða þau í umræðu um dansa sína og mat á eigin verkum. Þriðja marktnið: Félagslegur þáttur dansins a. í fyrstu bekkjum grunnskólans (1. og 2. bekk) er lögð megináhersla á að böm kynnist fyrst eigin getu og færni í hreyfingu og tjáningu. Félagslegt samstarf tveggja eða fleiri bama er ekki megináherslusvið í yngstu bekkjunum en auð- velt er að flétta óbeint ýmsum undirstöðuatriðum samstarfs inn í æfingar undir 1. lið (tjáning og skapandi starf) eða annan lið (þekkingu á eigin hreyfigetu). Síðar má bæta við markvissum æfingum sem miða að samstarfi bama. Þær geta falist í hermileikjum eða einföldum dönsum sem kreíjast samstarfs tveggja eða fleiri. Dæmi: Ýmsir hermileikir, t.d. að sýna eitthvað með öðrum, svo sem eitt- hvað sem hoppar, aka bíl með farþega/farþegum, skauta saman o.fl. Einnig má nefna þátttöku í smádönsum fyrir litla hópa. Ónnur leið er samspil tveggja bama (t.d. spuming og svar í hreyfingum, samstaða og andstaða í hreyfingum, sækja og hopa o.s.frv.). Svara má hreyfingu með afbrigði hennar sem börnin finna út sjálf (t.d. breyta hraða, hrynjandi, mynstri, hæð, styrk o.s.frv.). Ein hlið félagslegra samskipta felst í að falla að mynstri annarra sbr. „þrautakóng". Eitt bam leiðir hreyfingar hóps, t.d. við undirleik og skapar eigið hreyfimynstur sem hinir fylgja (herma eftir). Einfaldir þjóðdansar eða aðrir léttir dansar geta J 32
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.