Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 35
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þjónað þeim tilgangi að skapa tilfinningu íyrir afli sameiginlegrar þátttöku í tjáningu lags, ljóðs eða boðskapar. b. í 3 - 4. bekk eru verkefni 1.-2. bekkjar þróuð áfram og nýjum bætt við. Áhersla á að vinna með öðrum eykst smátt og smátt og tengist öðrum markmiðum svo sem tjáningu og hreyfifæmi. Einnig eykst þátttaka í einföldum þjóðdönsum og bamadönsum þar sem stefnt er að tilteknum félagslegum markmiðum, t.d. að böm skiptist á að dansa öll saman í hópi og að dansa tvö og tvö saman. Gefa þarf bömum tækifæri til að sýna öðrum bömum, kennurum og foreldrum afrakstur vinnu sinnar í dansmennt m. a. æfingaverkefni á sviði, eigin dansa og annarra. Kröfur um samstarf bama í útfærslu verkefna og dansa aukast í 4. bekk. c. í 5. og 6. bekk eykst áhersla á félagslegt gildi dansins. Þátttaka í hópdönsum verður meiri en áður t.d. í þjóðdönsum og öðrum hópdönsum en einnig í samningu smáverkefna og dansa. Æskilegt er að kynning á valsviðum í dansi feli í sér þátttöku í hópdönsum á sem flestum sviðum auk pardansa. Nem- endum sé ætlað að sýna bekkjarfélögum, kennurum og foreldrum hópdansa af ýmsu tagi og jafnframt eigin dansa og félaga sinna. Einnig má efna til bekkjar- kvölda með bömum og foreldrum/foreldri þar sem bömin fá tækifæri til að dansa við foreldri jafnt og félaga. í lok skyldimáms í dansmennt ættu böm að hafa öðlast kjark og öryggi til að dansa með öðrum og við aðra, fylgja öðrum og leiða aðra í dansi, tjá sig í hreyfingum með öðrum og að koma fram. Fjórða markmið: Undirstöðuatriði tónlistar a. í fyrstu bekkjunum henta slaghljóðfæri vel til að taka upp takt og hrynjandi hreyfinga og styðja áherslur og útfærslur þeirra. Einnig henta þau vel til að vekja hreyfingar við ákveðinn takt eða hrynjandi og gefa til kynna vissan blæ hreyfinga (dæmi em hljómar ólíkra slaghljóðfæra svo sem prika, trommu, bjöllu, þríhoms, gongs o.fl.). Annar kostur slaghljóðfæra er að börnin geta með aðstoð kennara, sem þekkir til grunnatriða tónlistar, sjálf annast undirleik við ýmsar hreyfingar, æfingar og létta dansa. Margt fleira er greinunum sameigin- legt einkum í byrjendakennslu og má m.a. nefna atriði svo sem takt og tíma, m.a. gildi nótna sem auðvelt er að læra í hreyfingu og hugtök eins og styrk, hrynjandi og áherslur. í lok annars skólaárs ættu böm að hafa fengið aðstöðu til að greina mun á takti, sérkennum einstakra slaghljóðfæra með hliðsjón af hreyf- ingum og fundið hvaða slaghljóðfæri eða létt lög henta tilteknum hreyfingum. b. í 3.^1. bekk eru kröfur um útfærslu atriða frá fyrstu tveimur árunum auknar og við bætist skynjun og þekking á mynstri, setningaskipun, kaflaskiptum og formi í dansi og tónlist. Víðtæk tengsl tónlistar og danslistar eru vel þekkt á ýmsum sviðum dansins þó að enn beri við að tónlist sé aðeins notuð til að halda takti í dansi. í stað þeirrar einhæfni er börnum ætlað að læra að skynja breytileika í hrynjandi, takti og uppbyggingu mjög einfaldra laga og dansa (t.d. AB- eða ABA-form) og greina samræmi eða önnur markviss tengsl milli einfaldra dansa eða hreyfidæma og tónlistar. c. í 5.-6. bekk er börnum ætlað að geta samið mjög einföld æfingaverkefni í dansi við tónlist eða velja hljóðfæri, t.d. slaghljóðfæri, til stuðnings við ein- 33
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.