Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 35
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þjónað þeim tilgangi að skapa tilfinningu íyrir afli sameiginlegrar þátttöku í tjáningu lags, ljóðs eða boðskapar. b. í 3 - 4. bekk eru verkefni 1.-2. bekkjar þróuð áfram og nýjum bætt við. Áhersla á að vinna með öðrum eykst smátt og smátt og tengist öðrum markmiðum svo sem tjáningu og hreyfifæmi. Einnig eykst þátttaka í einföldum þjóðdönsum og bamadönsum þar sem stefnt er að tilteknum félagslegum markmiðum, t.d. að böm skiptist á að dansa öll saman í hópi og að dansa tvö og tvö saman. Gefa þarf bömum tækifæri til að sýna öðrum bömum, kennurum og foreldrum afrakstur vinnu sinnar í dansmennt m. a. æfingaverkefni á sviði, eigin dansa og annarra. Kröfur um samstarf bama í útfærslu verkefna og dansa aukast í 4. bekk. c. í 5. og 6. bekk eykst áhersla á félagslegt gildi dansins. Þátttaka í hópdönsum verður meiri en áður t.d. í þjóðdönsum og öðrum hópdönsum en einnig í samningu smáverkefna og dansa. Æskilegt er að kynning á valsviðum í dansi feli í sér þátttöku í hópdönsum á sem flestum sviðum auk pardansa. Nem- endum sé ætlað að sýna bekkjarfélögum, kennurum og foreldrum hópdansa af ýmsu tagi og jafnframt eigin dansa og félaga sinna. Einnig má efna til bekkjar- kvölda með bömum og foreldrum/foreldri þar sem bömin fá tækifæri til að dansa við foreldri jafnt og félaga. í lok skyldimáms í dansmennt ættu böm að hafa öðlast kjark og öryggi til að dansa með öðrum og við aðra, fylgja öðrum og leiða aðra í dansi, tjá sig í hreyfingum með öðrum og að koma fram. Fjórða markmið: Undirstöðuatriði tónlistar a. í fyrstu bekkjunum henta slaghljóðfæri vel til að taka upp takt og hrynjandi hreyfinga og styðja áherslur og útfærslur þeirra. Einnig henta þau vel til að vekja hreyfingar við ákveðinn takt eða hrynjandi og gefa til kynna vissan blæ hreyfinga (dæmi em hljómar ólíkra slaghljóðfæra svo sem prika, trommu, bjöllu, þríhoms, gongs o.fl.). Annar kostur slaghljóðfæra er að börnin geta með aðstoð kennara, sem þekkir til grunnatriða tónlistar, sjálf annast undirleik við ýmsar hreyfingar, æfingar og létta dansa. Margt fleira er greinunum sameigin- legt einkum í byrjendakennslu og má m.a. nefna atriði svo sem takt og tíma, m.a. gildi nótna sem auðvelt er að læra í hreyfingu og hugtök eins og styrk, hrynjandi og áherslur. í lok annars skólaárs ættu böm að hafa fengið aðstöðu til að greina mun á takti, sérkennum einstakra slaghljóðfæra með hliðsjón af hreyf- ingum og fundið hvaða slaghljóðfæri eða létt lög henta tilteknum hreyfingum. b. í 3.^1. bekk eru kröfur um útfærslu atriða frá fyrstu tveimur árunum auknar og við bætist skynjun og þekking á mynstri, setningaskipun, kaflaskiptum og formi í dansi og tónlist. Víðtæk tengsl tónlistar og danslistar eru vel þekkt á ýmsum sviðum dansins þó að enn beri við að tónlist sé aðeins notuð til að halda takti í dansi. í stað þeirrar einhæfni er börnum ætlað að læra að skynja breytileika í hrynjandi, takti og uppbyggingu mjög einfaldra laga og dansa (t.d. AB- eða ABA-form) og greina samræmi eða önnur markviss tengsl milli einfaldra dansa eða hreyfidæma og tónlistar. c. í 5.-6. bekk er börnum ætlað að geta samið mjög einföld æfingaverkefni í dansi við tónlist eða velja hljóðfæri, t.d. slaghljóðfæri, til stuðnings við ein- 33
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.