Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 35

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 35
SIGRÍÐUR Þ. VALGEIRSDÓTTIR þjónað þeim tilgangi að skapa tilfinningu íyrir afli sameiginlegrar þátttöku í tjáningu lags, ljóðs eða boðskapar. b. í 3 - 4. bekk eru verkefni 1.-2. bekkjar þróuð áfram og nýjum bætt við. Áhersla á að vinna með öðrum eykst smátt og smátt og tengist öðrum markmiðum svo sem tjáningu og hreyfifæmi. Einnig eykst þátttaka í einföldum þjóðdönsum og bamadönsum þar sem stefnt er að tilteknum félagslegum markmiðum, t.d. að böm skiptist á að dansa öll saman í hópi og að dansa tvö og tvö saman. Gefa þarf bömum tækifæri til að sýna öðrum bömum, kennurum og foreldrum afrakstur vinnu sinnar í dansmennt m. a. æfingaverkefni á sviði, eigin dansa og annarra. Kröfur um samstarf bama í útfærslu verkefna og dansa aukast í 4. bekk. c. í 5. og 6. bekk eykst áhersla á félagslegt gildi dansins. Þátttaka í hópdönsum verður meiri en áður t.d. í þjóðdönsum og öðrum hópdönsum en einnig í samningu smáverkefna og dansa. Æskilegt er að kynning á valsviðum í dansi feli í sér þátttöku í hópdönsum á sem flestum sviðum auk pardansa. Nem- endum sé ætlað að sýna bekkjarfélögum, kennurum og foreldrum hópdansa af ýmsu tagi og jafnframt eigin dansa og félaga sinna. Einnig má efna til bekkjar- kvölda með bömum og foreldrum/foreldri þar sem bömin fá tækifæri til að dansa við foreldri jafnt og félaga. í lok skyldimáms í dansmennt ættu böm að hafa öðlast kjark og öryggi til að dansa með öðrum og við aðra, fylgja öðrum og leiða aðra í dansi, tjá sig í hreyfingum með öðrum og að koma fram. Fjórða markmið: Undirstöðuatriði tónlistar a. í fyrstu bekkjunum henta slaghljóðfæri vel til að taka upp takt og hrynjandi hreyfinga og styðja áherslur og útfærslur þeirra. Einnig henta þau vel til að vekja hreyfingar við ákveðinn takt eða hrynjandi og gefa til kynna vissan blæ hreyfinga (dæmi em hljómar ólíkra slaghljóðfæra svo sem prika, trommu, bjöllu, þríhoms, gongs o.fl.). Annar kostur slaghljóðfæra er að börnin geta með aðstoð kennara, sem þekkir til grunnatriða tónlistar, sjálf annast undirleik við ýmsar hreyfingar, æfingar og létta dansa. Margt fleira er greinunum sameigin- legt einkum í byrjendakennslu og má m.a. nefna atriði svo sem takt og tíma, m.a. gildi nótna sem auðvelt er að læra í hreyfingu og hugtök eins og styrk, hrynjandi og áherslur. í lok annars skólaárs ættu böm að hafa fengið aðstöðu til að greina mun á takti, sérkennum einstakra slaghljóðfæra með hliðsjón af hreyf- ingum og fundið hvaða slaghljóðfæri eða létt lög henta tilteknum hreyfingum. b. í 3.^1. bekk eru kröfur um útfærslu atriða frá fyrstu tveimur árunum auknar og við bætist skynjun og þekking á mynstri, setningaskipun, kaflaskiptum og formi í dansi og tónlist. Víðtæk tengsl tónlistar og danslistar eru vel þekkt á ýmsum sviðum dansins þó að enn beri við að tónlist sé aðeins notuð til að halda takti í dansi. í stað þeirrar einhæfni er börnum ætlað að læra að skynja breytileika í hrynjandi, takti og uppbyggingu mjög einfaldra laga og dansa (t.d. AB- eða ABA-form) og greina samræmi eða önnur markviss tengsl milli einfaldra dansa eða hreyfidæma og tónlistar. c. í 5.-6. bekk er börnum ætlað að geta samið mjög einföld æfingaverkefni í dansi við tónlist eða velja hljóðfæri, t.d. slaghljóðfæri, til stuðnings við ein- 33
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.