Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 42

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 42
SKILAR NÁMS- OG STARFSFRÆÐSLA ÁRANGRI áhrif margra rannsókna. Yfirlitsrannsókn Baker og Popowicz (1983) fann stöðluð meðaláhrif (mean effect size) 18 náms- og starfsfræðslunámskeiða upp á 0,50. Meðaltalsáhrif eru munurinn á meðaltali fræðsluhóps (tilraunahóps) og meðaltali í samanburðarhópi. Þá er deilt með staðalfráviki samanburðarhóps á viðkomandi mælingu. Þannig er skv. könnun Baker og Popowicz meðaleinstaklingur, sem fær náms- og starfsfræðslu, hálfu staðalfráviki ofar í frammistöðu á tiltekinni mælingu í samanburði við meðaleinstakling í samanburðarhópi (Spokane & Oliver, 1983). I nýrri yfirlitsrannsókn (Whiston, Sexton & Lasoff, 1998) reyndust stöðluð meðaláhrif í mati á 9 náms- og starfsfræðslunámskeiðum mjög lík og hjá Baker og Popowicz eða 0,54. Svo mikill munur á milli fræðsluhóps og samanburðarhóps sýnir ótvírætt og endurtekið fram á jákvæð áhrif náms- og starfsfræðslu í framförum á þáttum sem skipta máli í náms- og starfsvali. Yfirlitsrannsókn Spokane og Oliver frá 1988 sýndi mjög há heildar meðtalsáhrif eða 2,05 út úr mati á 9 rannsóknum. Þessa háu útkomu skýra höfundar að hluta með því að nemendur séu í mjög marga tíma í náms- og starfsfræðslu, mun meira en ráðþegar sem fá annars konar aðstoð. í mati á skólastarfi þar sem leitað er svara við spurningum um hvort tiltekin fræðsluáætlun nær markmiði sínu er talað um árangursmat. Þegar lagt er mat á þær aðferðir sem beitt er til að ná markmiðinu, hvort þær séu skilvirkar eða skil- virkari en aðrar aðferðir, beitum við ferlimati (Herr & Cramer, 1992). í þeirri rann- sókn sem hér greinir frá er beitt árangursmati. Þá þarf að fara fram mæling á við- miðunarþáttum áður en fræðsla fer fram og önnur mæling að henni lokinni. Til samanburðar eru gerðar mælingar á svipuðum hópi sem ekki fær fræðslu. Það var undirmarkmið rannsóknarinnar að meta áhrif tveggja mismunandi aðferða í náms- og starfsfræðslu. Önnur kallast hér vettvangsmiðuð aðferð og er það hin hefðbundna aðferð í náms- og starfsfræðslu sem lýst er hér að framan. Hin aðferðin byggir á námsefninu Margt er um að velja (Guðbjörg Vilhjálmsdóttir, 1993, 1994, 1996). Það námsefni miðar að því að efla virkni og þroska nemenda í því lífsverkefni sem náms- og starfsval er. í því skyni er mikið lagt upp úr hugtakanámi en mun minna upp úr vettvangsferðum. í þessari grein verður ekki lögð áhersla á að greina frá mun á þessum tveimur aðferðum í smáatriðum því að hann er lítill. Þar sem munurinn er áberandi verður greint frá honum og vísað þá til vettvangsað- ferðar annars vegar og hugtakaaðferðar hins vegar. Innan þess rannsóknarsviðs sem fæst við þróun á náms- og starfsferli (career deve- lopment) hefur verið bent á þörfina fyrir að rannsaka hvernig einstaklingar vinna úr upplýsingum um nám og störf (Spokane, 1991). Ein leið til að gera það er að styðjast við kenningu Kellys (1955) um persónulegar hugsmíðar (personal constructs) og benti Super (1990) á að greining á persónulegum hugsmíðum varpaði ljósi á sjálfsmyndarhug- takið. í kenningu Super er sjálfsmyndin drifkrafturinn í stefnumótun á starfsferlinum og fannst honum að kenningin um persónulegar hugsmíðar gæti skýrt í hverju þessi drif- kraftur væri fólginn. í hugtaki Kellys, persónuleg hugsmíð, er gengið út frá því að hver og einn smíði sér merkingu. Persónulegar hugsmíðar geta síðan beinst að tilteknum sviðum lífsins. Starfslegar hugsmíðar (vocational constructs) eru þau persónulegu við- mið sem hver og eirtn notar til að skilja, sjá fyrir og breyta atburðarás á náms- og starfs- ferli (Kelly, 1955). Helstu mælingar á starfslegum hugsmíðum eru aðgreining og sam- 40
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.