Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 44

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 44
SKILAR NÁMS- O G STARFSFRÆÐSLA ÁRANGR 297 talsins, 156 piltar og 141 stúlka. f fræðsluhópi voru 202 nemendur og 95 í sam- anburðarhópi. Fræðsluhópurinn skiptist í tvennt. Nemendur sem fengu fræðslu er byggðist á vettvangsheimsóknum voru 105 talsins. Hugtakamiðaða náms- og starfsfræðslu fengu 97 nemendur. Þátttakendur komu úr 15 skólum. í fimm skólum var notuð vettvangsmiðuð aðferð í náms- og starfsfræðslu og í fimm skólum var stuðst við hugtakamiðaða aðferð. Samanburðarhópur kom úr fimm skólum. Þátt- takendur voru annars vegar búsettir á höfuðborgarsvæðinu og hins vegar í bæjum og þorpum við sjávarsíðuna. Rannsóknin er með hálftilraunarsniði, þar sem ekki var valið í hópana eftir tilviljunaraðferð. Valið í hugtakamiðaða hópinn réðst af því að fáir kennarar voru tiltækir sem höfðu fengið þjálfun í notkun námsefnisins, en það var ein forsenda fyrir vali í úrtakið. Önnur forsenda fyrir vali á fræðsluhópi var að til náms- og starfsfræðslunnar væri varið a.m.k. 40 kennslustundum. Þannig eru í rannsókninni bornir saman nemendur sem fá 40-140 kennslustundir í náms- og starfsfræðslu við þá nemendur sem fá enga slíka fræðslu. Til að draga úr líkum á að utanaðkomandi áhrif (önnur en af fræðslu) skekktu niðurstöður voru gerðar mælingar í mörgum skólum víðs vegar um landið. Val á samanburðarhópum byggði á hentugleika, þ.e. valdir voru skólar eða bekkir sem voru landfræðilega nálægir hinum skólunum í úrtakinu. Aflað var upplýsinga um einkunnir nemenda á samræmdum prófum árið áður í þeim skólum sem valdir voru í úrtakið. Enginn þessara skóla hafði skorið sig úr varðandi frammistöðu nemenda á grunnskólaprófi. Um vorið kom í ljós að einn bekkurinn úr úrtakinu kom afar illa út á samræmdum prófum og var sá hópur felldur brott úr úrtakinu, en upphaflega voru skólarnir í úrtakinu 16 talsins. Hætta var á að lítil námsgeta kæmi niður á frammistöðu í náms- og starfsfræðslu. Mæliaðferð. Á meðan á hönnun spurningalistans stóð var hann forprófaður fjór- um sinnum og tók hann umtalsverðum breytingum eftir hverja forprófun. Bak- grunnsupplýsinga var aflað um aldur, skóla, kyn, einkunnir, starfsreynslu og náms- og starfsstöðu foreldra. í listanum sem hér fer á eftir eru tilgreind þau efnissvið sem um var spurt, ásamt þeim fjölda spurninga sem liggur að baki hverju efnissviði: - nám og starf foreldra (3 spurningar) - skólaeinkunnir (1 spuming)3 - listi starfa sem metin eru á tvípóla kvörðum, s.s. litlar tekjur/miklar tekjur (í fyrri könnun meta nemendur 20 störf á 23 kvörðum. í seinni könnun meta nemendur 12 störf á 12 kvörðum.) - fyrirætlanir í námi og starfi (40 spurningar) - ánægja og vissa um námsval (11 spurningar) - ástæður námsvals (6 spurningar) - þekking á líklegu framtíðarstarfi (8 spurningar) 3 Fyrri rannsóknir hafa sýnt að samræmi er á milli skólaeinkunna og einkunna á samræmdum prófum (Jón Torfi Jónasson & Guðbjörg Andrea Jónsdóttir, 1992). Vitað er að frammistaða í skóla og félagsleg staða hafa mikil áhrif á náms- og starfsval. Öflun upplýsinga um þessa áhrifaþætti var því nauðsynleg (Berthelot, 1981, Gambetta, 1987). 42
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.