Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 46
SKILAR NÁMS- OG STARFSFRÆÐSLA ÁRANGR virkari aðferð í ákvarðanatöku, en það eru sá röklegi, getspaki og tilfinningalegi. Fólk sem beiti þessum aðferðum treysti fremur á innri styrk í ákvarðanatöku. Hinir lýsi óvirkari aðferð. Þýðing og staðfærsla á „repertory grid test" sem þýða mætti sem talningargrind var lögð fyrir svarendur til að mæla tvö stig starfshugmynda, samtengingu og að- greiningu (integration og differentiation). Samtengingin vísar til innbyrðis tengsla í hugsun um störf, t.d. að einstaklingurinn átti sig á því að verkfræðingur hafi bæði miklar tekjur og langt og krefjandi nám að baki. Aðgreiningin vísar til þess að hugsun einstaklingsins um starfið er fjölbreytt, því í mati sínu á starfinu notar hann mörg sjónarhorn. Honum gæti t.d. þótt starf sölumannsins samfélagslega mjög gagnlegt, en bjóða upp á lítið atvinnuöryggi. Talningagrindin byggir á talningagrind Bodden (1970), þar sem svarendur velja af sjöskiptum kvarða, sem lýsir störfum (t.d. mikl- ar/litlar tekjur, auðvelt/erfitt nám). Þá var bætt við grindina lista og matskvörðum frá Guichard og félögum (1994). Notað er forritið PC Grid (Metzler & Magaral, 1993) til að fá mælingar á samtengingum og aðgreiningum í hugsun um störf. Framkvæmd. Lagðir voru fyrir nemendur tveir spurningalistar, annar í septem- ber 1995, áður en fræðslan fór fram, og hinn í maímánuði 1996. Spurningalistarnir voru lagðir fyrir í skólunum 16 á skólatíma af sama einstaklingnum. NIÐURSTÖÐUR Það er til marks um það að nemendur huga mikið að framtíðinni í 10. bekk að um vorið geta mun fleiri tjáð sig um fyrirætlanir í námi og starfi en haustið á undan. Að vísu kveðast um 93% nemenda ætla í framhaldsskóla um vorið, sem er svipaður fjöldi og haustið á undan. Ef við á hinn bóginn skoðum hvað þeir nemendur sem ætla sér í skóla segjast ætla að leggja stund á í framhaldsskóla, kemur í ljós að 44% nemenda geta ekki svarað því á hvaða námsbraut þeir ætla sér að haustinu. Um vorið hefur þeim fækkað niður í 26% sem eru óákveðnir um námsbraut. Það er óneitanlega áhyggjuefni að í maímánuði geti svo hátt hlutfall nemenda ekki sagt á hvaða námsbraut þeir ætla. Þó þurfa þeir að geta tilgreint þetta val á innritunar- blöðum í júníbyrjun. Þegar skoðað er hvort nemendur í náms- og starfsfræðsluhópi eru ákveðnari um val á námsbraut sést að þar eru áhrifin greinileg. Eins og sjá má í töflu 2a eru 20% nemenda í fræðsluhópi óákveðnir um vorið, en 36% í samanburð- arhópi. Er framfarir nemenda sem fengu fræðslu eru bornar saman við þá sem enga fræðslu fengu sést marktækur munur. Annar mælikvarði, en sýndur er í töflu 2a var lagður á þennan sama mun í framförum og er sýndur í töflu 2b. Munur á framförum á milli hópa var mældur á þann veg að þeir sem fóru úr óvissu í vissu fengu gildi 3. Þeir sem fóru úr hiki yfir í vissu fengu gildið 2. Þeir sem fóru úr óvissu í hik fengu gildið 1 (minnstar framfarir)5. Engin breyting fékk gildið 0. Framfarir í fræðsluhópi mældust vera 1,1 á þessum skala, en aðeins 0,7 í samanburðarhópi. Dreifigreining sýnir að þessi munur er marktækur F(4,776) = F(l, 280), p <0,05. 5 Vissir eru þeir sem svara því játandi að hafa ákveðið námsbraut, en óvissir þeir sem svara því neitandi. Hik- andi eru þeir nemendur sem svara því til að hafa ekki alveg ákveðið hvaða námsbraut þeir ætla á. 44
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Undirtitill:
: tímarit Kennaraháskóla Íslands.
Gerð af titli:
Flokkur:
Gegnir:
ISSN:
1022-4629
Tungumál:
Árgangar:
24
Fjöldi tölublaða/hefta:
35
Skráðar greinar:
342
Gefið út:
1992-2015
Myndað til:
2015
Útgáfustaðir:
Ritstjóri:
Ragnhildur Bjarnadóttir (1993-1996)
Sigurður Konráðsson (1997-1998)
Heimir Pálsson (1999-2000)
Amalía Björnsdóttir (2001-2002)
Loftur Guttormsson (2003-2004)
Jóhanna Einarsdóttir (2005-2006)
Trausti Þorsteinsson (2007-2008)
Hanna Ragnarsdóttir (2009-2010)
Ingólfur Ásgeir Jóhannesson (2011-2015)
Guðrún Valgerður Stefánsdóttir (2013-2015)
Ábyrgðarmaður:
Hjalti Hugason (1992-1992)
Útgefandi:
Rannsóknarstofnun Kennaraháskóla Íslands (1992-í dag)
Efnisorð:
Lýsing:
Nýr titill 2016- : Tímarit um uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar: 1. Tölublað (01.01.2000)
https://timarit.is/issue/312499

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.

1. Tölublað (01.01.2000)

Handlinger: