Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 46

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 46
SKILAR NÁMS- OG STARFSFRÆÐSLA ÁRANGR virkari aðferð í ákvarðanatöku, en það eru sá röklegi, getspaki og tilfinningalegi. Fólk sem beiti þessum aðferðum treysti fremur á innri styrk í ákvarðanatöku. Hinir lýsi óvirkari aðferð. Þýðing og staðfærsla á „repertory grid test" sem þýða mætti sem talningargrind var lögð fyrir svarendur til að mæla tvö stig starfshugmynda, samtengingu og að- greiningu (integration og differentiation). Samtengingin vísar til innbyrðis tengsla í hugsun um störf, t.d. að einstaklingurinn átti sig á því að verkfræðingur hafi bæði miklar tekjur og langt og krefjandi nám að baki. Aðgreiningin vísar til þess að hugsun einstaklingsins um starfið er fjölbreytt, því í mati sínu á starfinu notar hann mörg sjónarhorn. Honum gæti t.d. þótt starf sölumannsins samfélagslega mjög gagnlegt, en bjóða upp á lítið atvinnuöryggi. Talningagrindin byggir á talningagrind Bodden (1970), þar sem svarendur velja af sjöskiptum kvarða, sem lýsir störfum (t.d. mikl- ar/litlar tekjur, auðvelt/erfitt nám). Þá var bætt við grindina lista og matskvörðum frá Guichard og félögum (1994). Notað er forritið PC Grid (Metzler & Magaral, 1993) til að fá mælingar á samtengingum og aðgreiningum í hugsun um störf. Framkvæmd. Lagðir voru fyrir nemendur tveir spurningalistar, annar í septem- ber 1995, áður en fræðslan fór fram, og hinn í maímánuði 1996. Spurningalistarnir voru lagðir fyrir í skólunum 16 á skólatíma af sama einstaklingnum. NIÐURSTÖÐUR Það er til marks um það að nemendur huga mikið að framtíðinni í 10. bekk að um vorið geta mun fleiri tjáð sig um fyrirætlanir í námi og starfi en haustið á undan. Að vísu kveðast um 93% nemenda ætla í framhaldsskóla um vorið, sem er svipaður fjöldi og haustið á undan. Ef við á hinn bóginn skoðum hvað þeir nemendur sem ætla sér í skóla segjast ætla að leggja stund á í framhaldsskóla, kemur í ljós að 44% nemenda geta ekki svarað því á hvaða námsbraut þeir ætla sér að haustinu. Um vorið hefur þeim fækkað niður í 26% sem eru óákveðnir um námsbraut. Það er óneitanlega áhyggjuefni að í maímánuði geti svo hátt hlutfall nemenda ekki sagt á hvaða námsbraut þeir ætla. Þó þurfa þeir að geta tilgreint þetta val á innritunar- blöðum í júníbyrjun. Þegar skoðað er hvort nemendur í náms- og starfsfræðsluhópi eru ákveðnari um val á námsbraut sést að þar eru áhrifin greinileg. Eins og sjá má í töflu 2a eru 20% nemenda í fræðsluhópi óákveðnir um vorið, en 36% í samanburð- arhópi. Er framfarir nemenda sem fengu fræðslu eru bornar saman við þá sem enga fræðslu fengu sést marktækur munur. Annar mælikvarði, en sýndur er í töflu 2a var lagður á þennan sama mun í framförum og er sýndur í töflu 2b. Munur á framförum á milli hópa var mældur á þann veg að þeir sem fóru úr óvissu í vissu fengu gildi 3. Þeir sem fóru úr hiki yfir í vissu fengu gildið 2. Þeir sem fóru úr óvissu í hik fengu gildið 1 (minnstar framfarir)5. Engin breyting fékk gildið 0. Framfarir í fræðsluhópi mældust vera 1,1 á þessum skala, en aðeins 0,7 í samanburðarhópi. Dreifigreining sýnir að þessi munur er marktækur F(4,776) = F(l, 280), p <0,05. 5 Vissir eru þeir sem svara því játandi að hafa ákveðið námsbraut, en óvissir þeir sem svara því neitandi. Hik- andi eru þeir nemendur sem svara því til að hafa ekki alveg ákveðið hvaða námsbraut þeir ætla á. 44
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue: 1. Tölublað (01.01.2000)
https://timarit.is/issue/312499

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.

1. Tölublað (01.01.2000)

Actions: