Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 65
M. ALLYSON MACDONALD (meira en 40 lönd). Þótt kannanirnar tvær væru byggðar á mismunandi aðferðum, voru grunnforsendur þeirra mjög svipaðar. Þær endurspegla að miklu leyti hug- myndir um að námsárangur sé byggður á raunverulegu námskránni (því sem fer fram í skólum og kennslustofum), en ekki þeirri sem er áætluð (t.d. því sem kemur fram í aðalnámskrám) (Setinc 1999). Það sem er metið er þekking og skilningur nemenda á atriðum sem eru að mestu leyti sameiginleg milli landa. Nú er hafin fjölþjóðleg samanburðarkönnun sem er af öðrum toga, svokölluð OÉCD-PISA könnun, þar sem fylgst verður með þekkingu og hæfni 15 ára nemenda á næstu 6 árum (RUM 1999, 2000). í PISA-verkefninu er gert ráð fyrir að kanna færni nemenda í lestri, stærðfræði og náttúrufræði. Aðaláherslan eða jafnvel sú einasta í náttúrufræðihlutanum er á vísindalæsi og hæfni nemenda til að lesa og vinna úr upp- lýsingum af náttúruvísindalegum toga. Gert er ráð fyrir að náttúruvísindi séu fyrir alla, bæði einstaklingsins og samfélagsins vegna, og mikilvægt er að kanna getu nem- enda í OECD löndum og hvaða kröfur samfélagið getur gert til þeirra um það leyti sem þeir eru að klára grunnnámið. Prófað verður árin 2000, 2003 og 2006. Reynt verð- ur að tengja getu nemenda við stefnumótun menntakerfisins (RUM 1999). Samantekt Nú hef ég farið stuttlega yfir helstu stefnur og strauma í náttúrufræðimenntun og áður en lengra er haldið langar mig að taka þetta aðeins saman. Að mínu mati er það einkum þrennt sem setur svip sinn á náttúrufræðimenntun nú í upphafi nýrrar aldar - námskrár, hugsmíðahyggja og samanburður. Ég hef leikið mér að því að kalla þetta á ensku „the three C's - curriculum, constructivism and comparison." Námskrár víða um heim leggja megináherslu á markmið og innihald og í þeim eru nýjar áherslur á eðli og hlutverk náttúruvísinda fremur en hefðbundið val á þáttum úr eðlis- og lífvísindum, en oftast hefur verið bætt við nýjum þáttum úr jarðvísindum. Stundum eru markmiðin útfærð sem kennslu- og námsathafnir. Mælt er með, beint eða óbeint, að námsmat og námsleiðir byggist sem mest á raun- verulegum/eðlilegum aðstæðum („authentic assessment", „situated learning"). Þessar áherslur má rekja til áhrifa hugsmíðahyggju. Fyrstu greinar um rannsóknir, og greinar um náms- eða kennsluleiðir sem byggja á félagslegri hugsmíðahyggju (social constructivism) og hugmyndum Vygotskys o.fl., fóru að birtast á tíunda ára- tugnum (Scott 1998). Einna aðgengilegustu túlkunina um hlutverk kennara í anda Vygotskys er að finna í greinum Hodson og Hodson (1998a, 1998b). RANNSÓKNIR Á NÁMI OG KENNSLU Hér verður greint frá nýlegum rannsóknum sem fjalla um ýmis áform um æski- legar eða breyttar áherslur í námskrám, námi og kennslu. Árið 1990 birtist yfirlitsgrein eftir Wang o.fl. um áhrif mismunandi atriða á nám. Greinin er byggð á niðurstöðum úr 179 greinum, og var 228 atriðum skipt í sex flokka. Mikilvægi þeirra var metið á styrkleikaskalanum 1 til 3 og þau einstöku atriði sem vógu þyngst eru: 63
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.