Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 65

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 65
M. ALLYSON MACDONALD (meira en 40 lönd). Þótt kannanirnar tvær væru byggðar á mismunandi aðferðum, voru grunnforsendur þeirra mjög svipaðar. Þær endurspegla að miklu leyti hug- myndir um að námsárangur sé byggður á raunverulegu námskránni (því sem fer fram í skólum og kennslustofum), en ekki þeirri sem er áætluð (t.d. því sem kemur fram í aðalnámskrám) (Setinc 1999). Það sem er metið er þekking og skilningur nemenda á atriðum sem eru að mestu leyti sameiginleg milli landa. Nú er hafin fjölþjóðleg samanburðarkönnun sem er af öðrum toga, svokölluð OÉCD-PISA könnun, þar sem fylgst verður með þekkingu og hæfni 15 ára nemenda á næstu 6 árum (RUM 1999, 2000). í PISA-verkefninu er gert ráð fyrir að kanna færni nemenda í lestri, stærðfræði og náttúrufræði. Aðaláherslan eða jafnvel sú einasta í náttúrufræðihlutanum er á vísindalæsi og hæfni nemenda til að lesa og vinna úr upp- lýsingum af náttúruvísindalegum toga. Gert er ráð fyrir að náttúruvísindi séu fyrir alla, bæði einstaklingsins og samfélagsins vegna, og mikilvægt er að kanna getu nem- enda í OECD löndum og hvaða kröfur samfélagið getur gert til þeirra um það leyti sem þeir eru að klára grunnnámið. Prófað verður árin 2000, 2003 og 2006. Reynt verð- ur að tengja getu nemenda við stefnumótun menntakerfisins (RUM 1999). Samantekt Nú hef ég farið stuttlega yfir helstu stefnur og strauma í náttúrufræðimenntun og áður en lengra er haldið langar mig að taka þetta aðeins saman. Að mínu mati er það einkum þrennt sem setur svip sinn á náttúrufræðimenntun nú í upphafi nýrrar aldar - námskrár, hugsmíðahyggja og samanburður. Ég hef leikið mér að því að kalla þetta á ensku „the three C's - curriculum, constructivism and comparison." Námskrár víða um heim leggja megináherslu á markmið og innihald og í þeim eru nýjar áherslur á eðli og hlutverk náttúruvísinda fremur en hefðbundið val á þáttum úr eðlis- og lífvísindum, en oftast hefur verið bætt við nýjum þáttum úr jarðvísindum. Stundum eru markmiðin útfærð sem kennslu- og námsathafnir. Mælt er með, beint eða óbeint, að námsmat og námsleiðir byggist sem mest á raun- verulegum/eðlilegum aðstæðum („authentic assessment", „situated learning"). Þessar áherslur má rekja til áhrifa hugsmíðahyggju. Fyrstu greinar um rannsóknir, og greinar um náms- eða kennsluleiðir sem byggja á félagslegri hugsmíðahyggju (social constructivism) og hugmyndum Vygotskys o.fl., fóru að birtast á tíunda ára- tugnum (Scott 1998). Einna aðgengilegustu túlkunina um hlutverk kennara í anda Vygotskys er að finna í greinum Hodson og Hodson (1998a, 1998b). RANNSÓKNIR Á NÁMI OG KENNSLU Hér verður greint frá nýlegum rannsóknum sem fjalla um ýmis áform um æski- legar eða breyttar áherslur í námskrám, námi og kennslu. Árið 1990 birtist yfirlitsgrein eftir Wang o.fl. um áhrif mismunandi atriða á nám. Greinin er byggð á niðurstöðum úr 179 greinum, og var 228 atriðum skipt í sex flokka. Mikilvægi þeirra var metið á styrkleikaskalanum 1 til 3 og þau einstöku atriði sem vógu þyngst eru: 63
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.