Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 68
STEFNUR OG STRAUMAR í NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN (Hacker o.fl. 1979) og Ástralíu (Hacker og Miles 1980) og voru niðurstöðurnar á sömu lund, kennarar röðuðust í þrjá klasa með sömu megineinkenni. Eftir að ný aðalnámskrá kom til framkvæmda á Englandi árið 1989, ákvað einn rannsakandi sem tekið hafði þátt í fyrri rannsóknum að nota sömu aðferð og sambærilegar kennslustofur til að mæla áhrif nýju námskrárinnar á kennslu (Hacker og Rowe 1997). Þrátt fyrir áform námskrárinnar að leggja enn meiri áherslu á eðli náttúruvísinda, verklegt nám og nám byggt á spurningum nemenda, sýndi seinni rannsóknin að það hefði ekki tekist; færri kennarar kenndu í anda áforma og meirihluti þeirra var í hlutverki fræðara, þ.e.a.s. kennarar lögðu tiltölu- lega fáar spurningar fyrir nemendur og þegar spurt var snerust spurningar um að leita eftir réttu svari. Mikið var um stutta fyrirlestra. Niðurstöður beggja STOS- athugananna eru teknar saman í töflu 3. Tafla 3 Fjöldi kennara í klösum skv. STOS-athugunum í Bretlandi Nuffield science, Lausnaleitandi Fræðari Heyrari Eggleston o.fl. (1976) National Curriculum, 48% 34% 18% Hacker og Rowe (1997) 32% 63% 5% Eftir að kennarar í seirtni athuguninni höfðu fengið niðurstöðurnar voru viðtöl tekin við tólf kennara úr sex skólum. Þeir töldu að tvær ástæður væru einkum að baki þeirrar tilhneigingar að kenna sem fræðari (Informer): verklegt nám krefðist aukins fjármagns sem ekki væri fyrir hendi og námskráin væri svo umfangsmikil að ekki væri hægt að komast yfir hana fyrir samræmd próf nema ef farin væri leið fræðarans. Nýjar námskrár hafa í auknum mæli fjallað um eðli náttúruvísinda (nature of science). Lederman (1998) hefur haldið því fram að nám um eðli náttúruvísinda væri jafnmikilvægt og hefðbundnir náttúrufræðinámsþættir. Til að mynda telur Lederman að það sé jafnmikilvægt að læra um muninn á athugun og túlkun, og muninn á kenningum og lögmálum. Eins er nemendum nauðsynlegt að læra að þekking er ekki einungis byggð á beinum athugunum, hún er einnig byggð á ímyndunarafli og sköpunargáfu, og að vísindaleg þekking er aldrei algild/endan- leg eða óyggjandi. Hann bendir okkur á að eðli náttúruvísinda sé alls ekki það sama og vísindaleg vinnubrögð. Lederman (1999) gerði mjög ítarlega rannsókn í heilt ár á 10. bekkjarkennslu hjá fimm líffræðikennurum, þar af fjórum með meistaragráðu í náttúrufræðimenntun og einum í almennri kennslufræði. Allir voru búnir að sækja námskeið hjá honum um eðli vísinda og honum fannst að þeir væru búnir að tileinka sér helstu atriði sem mælt er með í nýju innihaldsvísunum (National Academy of Sciences 1998). Áður en þeir hófu kennslu svöruðu þeir allir spurningalista um eðli vísinda. Spurn- 66
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.