Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 68

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 68
STEFNUR OG STRAUMAR í NÁTTÚRUFRÆÐIMENNTUN (Hacker o.fl. 1979) og Ástralíu (Hacker og Miles 1980) og voru niðurstöðurnar á sömu lund, kennarar röðuðust í þrjá klasa með sömu megineinkenni. Eftir að ný aðalnámskrá kom til framkvæmda á Englandi árið 1989, ákvað einn rannsakandi sem tekið hafði þátt í fyrri rannsóknum að nota sömu aðferð og sambærilegar kennslustofur til að mæla áhrif nýju námskrárinnar á kennslu (Hacker og Rowe 1997). Þrátt fyrir áform námskrárinnar að leggja enn meiri áherslu á eðli náttúruvísinda, verklegt nám og nám byggt á spurningum nemenda, sýndi seinni rannsóknin að það hefði ekki tekist; færri kennarar kenndu í anda áforma og meirihluti þeirra var í hlutverki fræðara, þ.e.a.s. kennarar lögðu tiltölu- lega fáar spurningar fyrir nemendur og þegar spurt var snerust spurningar um að leita eftir réttu svari. Mikið var um stutta fyrirlestra. Niðurstöður beggja STOS- athugananna eru teknar saman í töflu 3. Tafla 3 Fjöldi kennara í klösum skv. STOS-athugunum í Bretlandi Nuffield science, Lausnaleitandi Fræðari Heyrari Eggleston o.fl. (1976) National Curriculum, 48% 34% 18% Hacker og Rowe (1997) 32% 63% 5% Eftir að kennarar í seirtni athuguninni höfðu fengið niðurstöðurnar voru viðtöl tekin við tólf kennara úr sex skólum. Þeir töldu að tvær ástæður væru einkum að baki þeirrar tilhneigingar að kenna sem fræðari (Informer): verklegt nám krefðist aukins fjármagns sem ekki væri fyrir hendi og námskráin væri svo umfangsmikil að ekki væri hægt að komast yfir hana fyrir samræmd próf nema ef farin væri leið fræðarans. Nýjar námskrár hafa í auknum mæli fjallað um eðli náttúruvísinda (nature of science). Lederman (1998) hefur haldið því fram að nám um eðli náttúruvísinda væri jafnmikilvægt og hefðbundnir náttúrufræðinámsþættir. Til að mynda telur Lederman að það sé jafnmikilvægt að læra um muninn á athugun og túlkun, og muninn á kenningum og lögmálum. Eins er nemendum nauðsynlegt að læra að þekking er ekki einungis byggð á beinum athugunum, hún er einnig byggð á ímyndunarafli og sköpunargáfu, og að vísindaleg þekking er aldrei algild/endan- leg eða óyggjandi. Hann bendir okkur á að eðli náttúruvísinda sé alls ekki það sama og vísindaleg vinnubrögð. Lederman (1999) gerði mjög ítarlega rannsókn í heilt ár á 10. bekkjarkennslu hjá fimm líffræðikennurum, þar af fjórum með meistaragráðu í náttúrufræðimenntun og einum í almennri kennslufræði. Allir voru búnir að sækja námskeið hjá honum um eðli vísinda og honum fannst að þeir væru búnir að tileinka sér helstu atriði sem mælt er með í nýju innihaldsvísunum (National Academy of Sciences 1998). Áður en þeir hófu kennslu svöruðu þeir allir spurningalista um eðli vísinda. Spurn- 66
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.