Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 71
M. ALLYSON MACDONALD Þarf að bíða eftir framhaldsmenntun eða er hægt að gera eitthvað í kennaranámi sem stuðlar að því að kennaranemar tileinki sér nýjan skilning, ný vinnubrögð eða breytt viðhorf? Emily van Zee (1998) hafði umsjón með kennslufræðinámskeiðum í grunn- og framhaldsmenntun við háskóla í Maryland þegar hún tók við nýju starfi skömmu eftir að NSES (sjá bls. 62) kom út. Hún hefur skrifað grein um sex námskeið þar sem tilgangur var að gefa kennaranemum tækifæri til að kynnast rannsóknum í námi. Hún ákvað að nota vísana um fagþróun kennara (Standards for Professional development) sem ramma fyrir námskeiðin og vísana um kennslu (Science Teach- ing Standards) sem matsramma á námskeiðunum. Eitt námskeiðanna var á fram- haldsstigi. Nemendur komu saman einu sinni í viku, og voru kennaranemar tvo daga í viku í skóla. Hugsmíðahyggjan var lögð til grundvallar kennsluaðferðum sem gerðu kröfur um virkni og samvinnu nemenda, dagbókaskrif, íhugun og sjálfsmat í umhverfi sem átti að líkjast grunnskólaumhverfinu. Þó að van Zee sé aðallega að lýsa upp- byggingu og framkvæmd námskeiða skv. vísunum, leiddi mat í ljós að kennara- nemar urðu meðvitaðri um gildi rannsókna í kennarastarfi. Nokkrir hefðu þó frem- ur kosið aukið vægi fyrirlestra í námi en minni eigin virkni. Hewson og samstarfsmenn hans (1999a, 1999b) við Wisconsin-háskóla í Madi- son hafa nýlega birt niðurstöður úr stórum og fjölbreyttum rannsóknum sem senni- lega eiga eftir að marka tímamót.3 Rannsóknirnar eru byggðar á mati á námskeið- um í grunnnámi kennara, á málstofu um starfendarannsóknir (action research) sem tengdust vettvangsnámi og starfendarannsóknum með sex kennaranemum. Mark- mið kennaranámsins var að kennarar myndu tileinka sér hugmyndir um hugtaka- skipti (conceptual change) og kenna samkvæmt því. Ljóst var að kennsluaðferðir í fræðigreinum höfðu mikil áhrif á hvernig kennaranemar hugsuðu um náttúrufræði og hvernig þeir kenndu (Hewson o.fl. 1999a, 1999b). Þörf er á miklum breytingum í kennslu fræðigreina. Einnig var ljóst að áhrif samstarfskennara, námskrár og skóla- umhverfis voru mikil. Það kallar á meira samstarf milli skóla og háskóla til að tryggja samræmi og samþættingu í kennara- og símenntun. Til umhugsunar Hvaða ályktanir getum við dregið af þessum rannsóknum sem ég hef kynnt hér? í CASE-rannsókninni í Englandi var sýnt fram á að vel ígrunduð verkefni sem taka mið af nútíma kenningum um nám og reynslu sem við höfum af þeim geti leitt til aukinnar rökfærni og betri námsárangurs. Athyglisvert er að rannsakendur drógu ekki úr kröfum til nemenda þegar misræmi milli krafna og færni komu í ljós. Væri ekki gott að taka sömu afstöðu þegar illa gengur að kenna um eðli og hlutverk nátt- úruvísinda? Er það eingöngu kennurum að kenna að erfitt er að mæta þeim vænt- ingum sem koma fram í nýjum námskrám? Hafa ekki rannsóknar- og kennara- menntunarstofnanir hlutverki að gegna við rannsóknir og þróun skilvirkari leiða með kennurum í anda hugsmíðahyggju? 3 Heilt hefti í tímaritinu Scietice Educatiott var helgað þessum rannsóknum árið 1999, hefti 83,3. 69
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.