Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 71

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 71
M. ALLYSON MACDONALD Þarf að bíða eftir framhaldsmenntun eða er hægt að gera eitthvað í kennaranámi sem stuðlar að því að kennaranemar tileinki sér nýjan skilning, ný vinnubrögð eða breytt viðhorf? Emily van Zee (1998) hafði umsjón með kennslufræðinámskeiðum í grunn- og framhaldsmenntun við háskóla í Maryland þegar hún tók við nýju starfi skömmu eftir að NSES (sjá bls. 62) kom út. Hún hefur skrifað grein um sex námskeið þar sem tilgangur var að gefa kennaranemum tækifæri til að kynnast rannsóknum í námi. Hún ákvað að nota vísana um fagþróun kennara (Standards for Professional development) sem ramma fyrir námskeiðin og vísana um kennslu (Science Teach- ing Standards) sem matsramma á námskeiðunum. Eitt námskeiðanna var á fram- haldsstigi. Nemendur komu saman einu sinni í viku, og voru kennaranemar tvo daga í viku í skóla. Hugsmíðahyggjan var lögð til grundvallar kennsluaðferðum sem gerðu kröfur um virkni og samvinnu nemenda, dagbókaskrif, íhugun og sjálfsmat í umhverfi sem átti að líkjast grunnskólaumhverfinu. Þó að van Zee sé aðallega að lýsa upp- byggingu og framkvæmd námskeiða skv. vísunum, leiddi mat í ljós að kennara- nemar urðu meðvitaðri um gildi rannsókna í kennarastarfi. Nokkrir hefðu þó frem- ur kosið aukið vægi fyrirlestra í námi en minni eigin virkni. Hewson og samstarfsmenn hans (1999a, 1999b) við Wisconsin-háskóla í Madi- son hafa nýlega birt niðurstöður úr stórum og fjölbreyttum rannsóknum sem senni- lega eiga eftir að marka tímamót.3 Rannsóknirnar eru byggðar á mati á námskeið- um í grunnnámi kennara, á málstofu um starfendarannsóknir (action research) sem tengdust vettvangsnámi og starfendarannsóknum með sex kennaranemum. Mark- mið kennaranámsins var að kennarar myndu tileinka sér hugmyndir um hugtaka- skipti (conceptual change) og kenna samkvæmt því. Ljóst var að kennsluaðferðir í fræðigreinum höfðu mikil áhrif á hvernig kennaranemar hugsuðu um náttúrufræði og hvernig þeir kenndu (Hewson o.fl. 1999a, 1999b). Þörf er á miklum breytingum í kennslu fræðigreina. Einnig var ljóst að áhrif samstarfskennara, námskrár og skóla- umhverfis voru mikil. Það kallar á meira samstarf milli skóla og háskóla til að tryggja samræmi og samþættingu í kennara- og símenntun. Til umhugsunar Hvaða ályktanir getum við dregið af þessum rannsóknum sem ég hef kynnt hér? í CASE-rannsókninni í Englandi var sýnt fram á að vel ígrunduð verkefni sem taka mið af nútíma kenningum um nám og reynslu sem við höfum af þeim geti leitt til aukinnar rökfærni og betri námsárangurs. Athyglisvert er að rannsakendur drógu ekki úr kröfum til nemenda þegar misræmi milli krafna og færni komu í ljós. Væri ekki gott að taka sömu afstöðu þegar illa gengur að kenna um eðli og hlutverk nátt- úruvísinda? Er það eingöngu kennurum að kenna að erfitt er að mæta þeim vænt- ingum sem koma fram í nýjum námskrám? Hafa ekki rannsóknar- og kennara- menntunarstofnanir hlutverki að gegna við rannsóknir og þróun skilvirkari leiða með kennurum í anda hugsmíðahyggju? 3 Heilt hefti í tímaritinu Scietice Educatiott var helgað þessum rannsóknum árið 1999, hefti 83,3. 69
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.