Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 79
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR TÍU ÁRA BÖRN STANDA VEL AÐ VÍGI Athugun á færni, áhyggjum og lausnum barna Norræn samanburðarathugun náði til 1850 tíu ára barna, foreldra þeirra og kennara. Athuguð var færni og aðstæður barnanna á heimili og í skóla svo og áhyggjur íslensku barnanna og leiðir þeirra til lausna á vandamálum. Samanburður á færni sýndi lítinn mun milli landa. Umhverfi flestra barna stuðlaði að þroska þeirra og þau bjuggu yfirleitt yfir margvíslegri færni og bjargráðum. Lítil tengsl voru milli fjölskyldustöðu ogfærni. Kynja- munur kom fram, t.d. er varðaði afstöðu til skólagöngu. Áliyggjur barna tengdust fremur málefnum fjölskyldu en skóla. Á síðari árum hefur athygli fræðimanna hvað snertir daglegt líf barna beinst í aukn- um mæli að fæmi þeirra og styrk. Margslungið líf nútímabama leiðir til aukinnar áhættu fyrir þau ásamt því að þau hafa aukið svigrúm til athafna og fleiri valkosti en áður gerðist. Með færni er þá átt við félagsleg og sálræn atriði sem birtast hjá einstak- lingi í hæfni hans, þekkingu og viðhorfum sem hann nýtir til að mynda félagsleg tengsl og viðhalda þeim og verður vikið nánar að þessu síðar. Áherslan á að athuga félagslega fæmi og viðbrögð til að ráða fram úr álagi byggir á þeim skilningi að öll böm verði fyrir félagslegu og tilfinningalegu álagi í uppvexti. Áhrifin af atburðum daglegs lífs á böm ákvarðist af mörgu, meðal annars af því hve alvarlegir og viðvar- andi streituþættir eru í umhverfinu og af færni bamsins til að mæta neikvæðum af- leiðingum af streitu og mótlæti. Greinin byggir á nokkrum atriðum úr niðurstöðum rannsóknar á félagslegri færni og aðstæðum norrænna barna. Óhætt er að fullyrða að áhugi hins opinbera á velferð og afkomu bama á Norður- löndum er þó nokkur. Viljinn til að auka þekkingu á því sem stuðlar að og dregur úr velferð bama er talsverður og margbreytilegur og hann birtist m.a. í fjölþættu rann- sóknarstarfi sem norrænir samstarfsaðilar styrkja. Þar sem aðstæður bama á svæðinu eru að ýmsu leyti sambærilegar án þess þó að vera eins, hafa menn haft talsverða trú á gildi norrænna samanburðarathugana. Norræna ráðherranefndin ákvað 1993 að efna til norrænnar samvinnu um rannsóknir á „Bömum í áhættuhópum". Með áhættu var átt við atriði sem stofna bömum í tilfinningalegan eða félagslegan vanda eða draga úr styrk þeirra og hæfni til að komast vel af á þessum sviðum. Stóð hópur fræðimanna að rannsókninni Oppvekstnettverk sem náði til tíu ára bama og stóð yfir í u.þ.b. 4 ár. Liggur nú fyrir norræn skýrsla um rannsóknina (Backe-Hansen 1998). Hinn íslenski hluti rannsóknarinnar nefndist Daglegar aðstæður og félagsleg færni barna.' 1 Helga Ágústsdóttir félagsráðgjafi vann að öflun gagna. Rannsóknin var styrkt af Norrænu Ráðherranefndiruii, Rannís, Rannsóknarsjóði Kennaraháskóla Islands og félagsmálaráðuneytinu. Félagsmálastofnun Reykjavíkurborgar lagði til starfsaðstöðu fyrir aðstoðarmann. Þessum aðilum og öðrum aðstoðarmönnum eru færðar sérstakar þakkir. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 9. árg. 2000 77
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.