Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 79

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 79
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR TÍU ÁRA BÖRN STANDA VEL AÐ VÍGI Athugun á færni, áhyggjum og lausnum barna Norræn samanburðarathugun náði til 1850 tíu ára barna, foreldra þeirra og kennara. Athuguð var færni og aðstæður barnanna á heimili og í skóla svo og áhyggjur íslensku barnanna og leiðir þeirra til lausna á vandamálum. Samanburður á færni sýndi lítinn mun milli landa. Umhverfi flestra barna stuðlaði að þroska þeirra og þau bjuggu yfirleitt yfir margvíslegri færni og bjargráðum. Lítil tengsl voru milli fjölskyldustöðu ogfærni. Kynja- munur kom fram, t.d. er varðaði afstöðu til skólagöngu. Áliyggjur barna tengdust fremur málefnum fjölskyldu en skóla. Á síðari árum hefur athygli fræðimanna hvað snertir daglegt líf barna beinst í aukn- um mæli að fæmi þeirra og styrk. Margslungið líf nútímabama leiðir til aukinnar áhættu fyrir þau ásamt því að þau hafa aukið svigrúm til athafna og fleiri valkosti en áður gerðist. Með færni er þá átt við félagsleg og sálræn atriði sem birtast hjá einstak- lingi í hæfni hans, þekkingu og viðhorfum sem hann nýtir til að mynda félagsleg tengsl og viðhalda þeim og verður vikið nánar að þessu síðar. Áherslan á að athuga félagslega fæmi og viðbrögð til að ráða fram úr álagi byggir á þeim skilningi að öll böm verði fyrir félagslegu og tilfinningalegu álagi í uppvexti. Áhrifin af atburðum daglegs lífs á böm ákvarðist af mörgu, meðal annars af því hve alvarlegir og viðvar- andi streituþættir eru í umhverfinu og af færni bamsins til að mæta neikvæðum af- leiðingum af streitu og mótlæti. Greinin byggir á nokkrum atriðum úr niðurstöðum rannsóknar á félagslegri færni og aðstæðum norrænna barna. Óhætt er að fullyrða að áhugi hins opinbera á velferð og afkomu bama á Norður- löndum er þó nokkur. Viljinn til að auka þekkingu á því sem stuðlar að og dregur úr velferð bama er talsverður og margbreytilegur og hann birtist m.a. í fjölþættu rann- sóknarstarfi sem norrænir samstarfsaðilar styrkja. Þar sem aðstæður bama á svæðinu eru að ýmsu leyti sambærilegar án þess þó að vera eins, hafa menn haft talsverða trú á gildi norrænna samanburðarathugana. Norræna ráðherranefndin ákvað 1993 að efna til norrænnar samvinnu um rannsóknir á „Bömum í áhættuhópum". Með áhættu var átt við atriði sem stofna bömum í tilfinningalegan eða félagslegan vanda eða draga úr styrk þeirra og hæfni til að komast vel af á þessum sviðum. Stóð hópur fræðimanna að rannsókninni Oppvekstnettverk sem náði til tíu ára bama og stóð yfir í u.þ.b. 4 ár. Liggur nú fyrir norræn skýrsla um rannsóknina (Backe-Hansen 1998). Hinn íslenski hluti rannsóknarinnar nefndist Daglegar aðstæður og félagsleg færni barna.' 1 Helga Ágústsdóttir félagsráðgjafi vann að öflun gagna. Rannsóknin var styrkt af Norrænu Ráðherranefndiruii, Rannís, Rannsóknarsjóði Kennaraháskóla Islands og félagsmálaráðuneytinu. Félagsmálastofnun Reykjavíkurborgar lagði til starfsaðstöðu fyrir aðstoðarmann. Þessum aðilum og öðrum aðstoðarmönnum eru færðar sérstakar þakkir. Uppeldi og menntun - Tímarit Kennaraháskóla íslands 9. árg. 2000 77
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.