Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 86
TÍU ÁRA BÖRN STANDA VEL AÐ VÍGI anburði við hin löndin (Schultz Jörgensen o.fl. 1998, 213 ). Það að barn sé jákvætt í garð skólans annars vegar og hagi sér vel þar að mati kennarans hins vegar fer ekki endilega saman. Hér kann að vera áhugaverður munur á skólabrag og menningu milli landa. Fleira verður ekki tíundað hér um samanburð almennra niðurstaðna, þó að ýmislegt annað veki áhuga. Þetta á t.d. við um samanburð á aðstæðum fjölskyldn- anna og hvernig þær tengjast mati á færniþáttum.7 Jákvæð útkoma meðal meginþorra barnanna beinir ekki athyglinni frá því sem íþyngir börnum. Hér er þó ekki rúm til að fjalla um þau börn sem virðast eiga við sérstök vandamál að stríða. Eitt atriði þessu skylt sem nær til heildarhópsins var tekið til sérstakrar athugunar en það voru áhyggjur íslensku barnanna og hvernig þau sögðust leysa vandamál. Næst verður skýrt frá þessari athugun. ÁHYGGJUR OG LAUSNIR BARNA Hugtakið áhyggjur vísar til neikvæðra hugsana eða ógnunar sem einstaklingnum virðist aðsteðjandi, hann ímyndar sér hættuleg atvik og neikvæðar afleiðingar, jafn- framt því sem hann reynir að finna leiðir til koma í veg fyrir hættu. Ahyggjur draga úr getu einstaklingsins til að vinna úr tilfinningum og hafa neikvæð áhrif á geðslag og persónulegt ástand. Áhyggjur hafa því þýðingu fyrir þroska barna og athafnir. Trúlega álíta flestir fullorðnir að þeim beri að leitast við að létta sem mest af börn- um álagi sem rekja má til stöðugra og mikilla áhyggna. Áhyggjur barna hafa ekki verið rannsakaðar mikið og nýjar rannsóknir sem snúa beinlínis að þeim eru fáar. Silverman, la Greca og Wasserstein (1995) athuguðu bæði tíðni og styrk áhyggna og komust að raun um að flestar áhyggjur bandarískra barna sem þeir rannsökuðu sneru að skóla, heilsufari og persónulegum áföllum. I rannsókn Simon og Ward frá 1974, sem náði til yngri og eldri grunnskólabama, tengdust flestar áhyggjur bamanna fjölskyldu, tengslum við annað fólk og sambandi við skólann en fátíðast var að áhyggjurnar sneru að dýrum, fjárhag og heilsufari. í báðum rannsókn- um var byggt á svörum bamanna og virtust stúlkur hafa meiri áhyggjur en drengir. Eina atriðið þar sem fram kom aldurstengdur munur í rannsókn Simon og Ward var að yngri börnin höfðu bæði tíðari og meiri áhyggjur af fjármálum og skólagöngu en börn á unglingastiginu. Gmnnskólabömin virtust hafa meiri áhyggjur en framhalds- skólanemamir sem rannsóknin náði einnig til. í þessum rannsóknum var samband áhyggna og annarra aðstæðna barna ekki til athugunar. í finnska og íslenska hlutanum af norrænu rannsókninni var spurt um áhyggjur barnanna sjálfra. Þessi athugun var einn þeirra „útúrdúra" sem rannsóknarhópur- inn ákvað frá upphafi að veita svigrúm til, allt eftir áherslum hvers lands. Val þessa viðfangsefnis byggði á áhuga á því að athuga sérstaklega svör barnanna um þætti í daglegu lífi. Þó að samanburðarrannsókn okkar sé fjölþætt er hún yfirlitskönnun. Hún gefur af sér fjölmargar niðurstöður um færniþætti og aðstæður tíu ára barna og fjölskyldna en eðli málsins samkvæmt verður það á kostnað dýptar. Því var 7 Um hið fyrrgreinda sjá Kristofersen 1998 , um hið síðarnefnda Guðrúnu Kristinsdóttur 1998. 84
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.