Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 86

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 86
TÍU ÁRA BÖRN STANDA VEL AÐ VÍGI anburði við hin löndin (Schultz Jörgensen o.fl. 1998, 213 ). Það að barn sé jákvætt í garð skólans annars vegar og hagi sér vel þar að mati kennarans hins vegar fer ekki endilega saman. Hér kann að vera áhugaverður munur á skólabrag og menningu milli landa. Fleira verður ekki tíundað hér um samanburð almennra niðurstaðna, þó að ýmislegt annað veki áhuga. Þetta á t.d. við um samanburð á aðstæðum fjölskyldn- anna og hvernig þær tengjast mati á færniþáttum.7 Jákvæð útkoma meðal meginþorra barnanna beinir ekki athyglinni frá því sem íþyngir börnum. Hér er þó ekki rúm til að fjalla um þau börn sem virðast eiga við sérstök vandamál að stríða. Eitt atriði þessu skylt sem nær til heildarhópsins var tekið til sérstakrar athugunar en það voru áhyggjur íslensku barnanna og hvernig þau sögðust leysa vandamál. Næst verður skýrt frá þessari athugun. ÁHYGGJUR OG LAUSNIR BARNA Hugtakið áhyggjur vísar til neikvæðra hugsana eða ógnunar sem einstaklingnum virðist aðsteðjandi, hann ímyndar sér hættuleg atvik og neikvæðar afleiðingar, jafn- framt því sem hann reynir að finna leiðir til koma í veg fyrir hættu. Ahyggjur draga úr getu einstaklingsins til að vinna úr tilfinningum og hafa neikvæð áhrif á geðslag og persónulegt ástand. Áhyggjur hafa því þýðingu fyrir þroska barna og athafnir. Trúlega álíta flestir fullorðnir að þeim beri að leitast við að létta sem mest af börn- um álagi sem rekja má til stöðugra og mikilla áhyggna. Áhyggjur barna hafa ekki verið rannsakaðar mikið og nýjar rannsóknir sem snúa beinlínis að þeim eru fáar. Silverman, la Greca og Wasserstein (1995) athuguðu bæði tíðni og styrk áhyggna og komust að raun um að flestar áhyggjur bandarískra barna sem þeir rannsökuðu sneru að skóla, heilsufari og persónulegum áföllum. I rannsókn Simon og Ward frá 1974, sem náði til yngri og eldri grunnskólabama, tengdust flestar áhyggjur bamanna fjölskyldu, tengslum við annað fólk og sambandi við skólann en fátíðast var að áhyggjurnar sneru að dýrum, fjárhag og heilsufari. í báðum rannsókn- um var byggt á svörum bamanna og virtust stúlkur hafa meiri áhyggjur en drengir. Eina atriðið þar sem fram kom aldurstengdur munur í rannsókn Simon og Ward var að yngri börnin höfðu bæði tíðari og meiri áhyggjur af fjármálum og skólagöngu en börn á unglingastiginu. Gmnnskólabömin virtust hafa meiri áhyggjur en framhalds- skólanemamir sem rannsóknin náði einnig til. í þessum rannsóknum var samband áhyggna og annarra aðstæðna barna ekki til athugunar. í finnska og íslenska hlutanum af norrænu rannsókninni var spurt um áhyggjur barnanna sjálfra. Þessi athugun var einn þeirra „útúrdúra" sem rannsóknarhópur- inn ákvað frá upphafi að veita svigrúm til, allt eftir áherslum hvers lands. Val þessa viðfangsefnis byggði á áhuga á því að athuga sérstaklega svör barnanna um þætti í daglegu lífi. Þó að samanburðarrannsókn okkar sé fjölþætt er hún yfirlitskönnun. Hún gefur af sér fjölmargar niðurstöður um færniþætti og aðstæður tíu ára barna og fjölskyldna en eðli málsins samkvæmt verður það á kostnað dýptar. Því var 7 Um hið fyrrgreinda sjá Kristofersen 1998 , um hið síðarnefnda Guðrúnu Kristinsdóttur 1998. 84
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.