Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 91
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR bent á að þær leiði athyglina að umfjöllun fjölmiðla og jafnvel fræðimanna, þar sem oft er einblínt á vanda barna og hættur sem að þeim steðja. Niðurstöður af þeim toga eru oft kynntar án tengsla við heildarsamhengi og sneitt hjá því að skoða áhrif barnanna sjálfra og þeirra nánustu sem kunna að draga úr neikvæðum afleiðingum í áhættusömu umhverfi. Slíkar kynningar kunna að leiða til almennrar, menningar- legrar svartsýni um aðstæður barna (Backe-Hansen 1998). Færð hafa verið að því rök í fyrrgreindri lokaskýrslu að almennt hafi íslensku börnin ekki búið við eins mikla félagslega umsjá og öryggi og hin norrænu bömin. Meðal annars virðist vinnutími foreldra og lífshættir fjölskyldna hafa krafið ís- lensku börnin um meira sjálfstæði frá unga aldri, hvað varðaði það að spjara sig sjálf. (Guðrún Kristinsdóttir 1998). Af þessum sökum vakti sérlega athygli að út- koma þeirra var síst verri en norrænna jafnaldra þeirra. Þó að aðrir þættir skipti einnig miklu, þótti niðurstaðan um tíðni hegðunarvanda í skóla sérlega athyglis- verð, ekki síst í ljósi opinberrar umfjöllunar hérlendis um hina óöguðu æsku lands- ins, en fullyrðingar um stöðu þess máls eru enn lítt studdar rannsóknum. Að vísu ber hér að fara varlega, því að hegðunarvandi í bekk var einungis eitt fjölmargra atriða sem skoðað var. Kvarði sem kennarar beittu við sitt mat virtist reyndar traustur og eins hlutlægur og efni standa til með slíka sérsamda og prófaða kvarða. Svör foreldra um börnin eru í svipuðum dúr og því virðast þessar niðurstöður í mótsögn við síendurtekna almenna umfjöllun um slælega hegðun íslenskra barna. Eða er þessi niðurstaða ef til vill enn ein vísbendingin um að tíu ára aldurinn sé fremur en annað aldur rólyndis og jafnvægis? Ef svo er, er það í mótsögn við fyrr- greinda almenna umræðu þar sem kvartað er yfir slæmri hegðun barna allt frá fyrsta skólaári. Það mál hefur að mörgu leyti lítt verið rannsakað hingað til þó þörf sé á því. Rannsóknir og þróunarstarf er beinst hefur að þjálfun í samskiptahæfni barna hefur sýnt góðan árangur og er það mikilvægt mótvægi við aðra umfjöllun (Sigrún Aðalbjarnardóttir 1991). Ahyggjur barna og foreldra af börnunum eru fremur fátíðar eins og fram kom. En þungi áhyggna hjá börnum fylgdist að við áhyggjur foreldra, börn með miklar áhyggjur áttu foreldra með miklar áhyggjur og öfugt. Þegar niðurstöður um áhyggjuefnin eru bornar saman við fyrrgreindar rannsóknir á sama efni er ljóst að áhyggjuefnin eru ekki þau sömu og menningarmunur verður nærtæk skýring (sjá Silverman o.fl. 1995). Bandarísku börnin skýra frá áhyggjum sem virðast lítt vera til staðar í Reykjavík, t.d. hvað snertir heilsufar, eyðni og að verða fyrir skaða. Algeng- ast var að bandarísku börnin segðust hafa áhyggjur af árásum af hendi annarra, þrátt fyrir að rannsóknirnar færu fram á svæðum þar sem glæpir voru ekki sérlega tíðir. Þar höfðu stúlkur oftar áhyggjur en drengir sem er andstætt íslensku niður- stöðunum. Kynjamunur var annað atriði sem vakti athygli eins og getið var um. Hér gilti hið sama um börn allra landanna. Kennarar töldu stúlkurnar hafa meiri sjálfstjórn, vera sveigjanlegri og áhugasamari um námið en drengina. Þrátt fyrir þennan marg- þætta mun hafa drengirnir trú á sjálfum sér, ef marka má mat á sjálfsmynd, sem er afar mikilvægur þáttur, því að ekki var marktækur kynjamunur barnanna á sjálfsmynd í heild sinni. Þó virtust drengirnir hafa sterkari líkamlega sjálfsmynd en 89
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.