Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 91
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR bent á að þær leiði athyglina að umfjöllun fjölmiðla og jafnvel fræðimanna, þar sem oft er einblínt á vanda barna og hættur sem að þeim steðja. Niðurstöður af þeim toga eru oft kynntar án tengsla við heildarsamhengi og sneitt hjá því að skoða áhrif barnanna sjálfra og þeirra nánustu sem kunna að draga úr neikvæðum afleiðingum í áhættusömu umhverfi. Slíkar kynningar kunna að leiða til almennrar, menningar- legrar svartsýni um aðstæður barna (Backe-Hansen 1998). Færð hafa verið að því rök í fyrrgreindri lokaskýrslu að almennt hafi íslensku börnin ekki búið við eins mikla félagslega umsjá og öryggi og hin norrænu bömin. Meðal annars virðist vinnutími foreldra og lífshættir fjölskyldna hafa krafið ís- lensku börnin um meira sjálfstæði frá unga aldri, hvað varðaði það að spjara sig sjálf. (Guðrún Kristinsdóttir 1998). Af þessum sökum vakti sérlega athygli að út- koma þeirra var síst verri en norrænna jafnaldra þeirra. Þó að aðrir þættir skipti einnig miklu, þótti niðurstaðan um tíðni hegðunarvanda í skóla sérlega athyglis- verð, ekki síst í ljósi opinberrar umfjöllunar hérlendis um hina óöguðu æsku lands- ins, en fullyrðingar um stöðu þess máls eru enn lítt studdar rannsóknum. Að vísu ber hér að fara varlega, því að hegðunarvandi í bekk var einungis eitt fjölmargra atriða sem skoðað var. Kvarði sem kennarar beittu við sitt mat virtist reyndar traustur og eins hlutlægur og efni standa til með slíka sérsamda og prófaða kvarða. Svör foreldra um börnin eru í svipuðum dúr og því virðast þessar niðurstöður í mótsögn við síendurtekna almenna umfjöllun um slælega hegðun íslenskra barna. Eða er þessi niðurstaða ef til vill enn ein vísbendingin um að tíu ára aldurinn sé fremur en annað aldur rólyndis og jafnvægis? Ef svo er, er það í mótsögn við fyrr- greinda almenna umræðu þar sem kvartað er yfir slæmri hegðun barna allt frá fyrsta skólaári. Það mál hefur að mörgu leyti lítt verið rannsakað hingað til þó þörf sé á því. Rannsóknir og þróunarstarf er beinst hefur að þjálfun í samskiptahæfni barna hefur sýnt góðan árangur og er það mikilvægt mótvægi við aðra umfjöllun (Sigrún Aðalbjarnardóttir 1991). Ahyggjur barna og foreldra af börnunum eru fremur fátíðar eins og fram kom. En þungi áhyggna hjá börnum fylgdist að við áhyggjur foreldra, börn með miklar áhyggjur áttu foreldra með miklar áhyggjur og öfugt. Þegar niðurstöður um áhyggjuefnin eru bornar saman við fyrrgreindar rannsóknir á sama efni er ljóst að áhyggjuefnin eru ekki þau sömu og menningarmunur verður nærtæk skýring (sjá Silverman o.fl. 1995). Bandarísku börnin skýra frá áhyggjum sem virðast lítt vera til staðar í Reykjavík, t.d. hvað snertir heilsufar, eyðni og að verða fyrir skaða. Algeng- ast var að bandarísku börnin segðust hafa áhyggjur af árásum af hendi annarra, þrátt fyrir að rannsóknirnar færu fram á svæðum þar sem glæpir voru ekki sérlega tíðir. Þar höfðu stúlkur oftar áhyggjur en drengir sem er andstætt íslensku niður- stöðunum. Kynjamunur var annað atriði sem vakti athygli eins og getið var um. Hér gilti hið sama um börn allra landanna. Kennarar töldu stúlkurnar hafa meiri sjálfstjórn, vera sveigjanlegri og áhugasamari um námið en drengina. Þrátt fyrir þennan marg- þætta mun hafa drengirnir trú á sjálfum sér, ef marka má mat á sjálfsmynd, sem er afar mikilvægur þáttur, því að ekki var marktækur kynjamunur barnanna á sjálfsmynd í heild sinni. Þó virtust drengirnir hafa sterkari líkamlega sjálfsmynd en 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.