Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Page 92
TIU ARA BORN STANDA VEL A Ð VIGI stúlkurnar (snýr t.d að leikfimi, íþróttum). Ýmis atriði benda því til þess að daglegt líf, upplifun, staða og jafnvel reynsla drengja og stúlkna sé ólík. Þessu til viðbótar kemur það fram í mun á þyngstu áhyggjuefnum barnanna, þar sem sást að kynja- munur á áhyggjum virðist endurspegla hefðbundna hlutverkaskiptingu kynjanna: Drengir með áhyggjur af fjárhag fjölskyldunnar, sem tengist framfærsluhlutverk- inu, og stúlkur með áhyggjur af annríki og veikindum, sem tengist umhyggju- og umönnunarhlutverki. Hvað snertir aðlögun að hefðbundnum gildum skólastarfs um ástundun og agaða framkomu höfðu stúlkurnar hærri útkomu en drengirnir í mörgum atriðum, eins og áður gat um. Miðað við mat kennara á því hvaða staða og framkoma sé hagstæð til að stunda skóla virðast stúlkurnar því hafa vinninginn. Samband ávinnings og kynjamunar barna í námi og skóla væri efni í aðra umfjöllun og hefur það verið túlkað mjög á ólíka vegu hvað sé drengjum og stúlkum hagstætt í þessu tilliti (Margrét Pála Ólafsdóttir 2000). Það er áhugavert hve Iitlar áhyggjur börnin hafa af náminu og samskiptum við kennara sinn. Einnig er það svo að börn sem ekki hafa áhyggjur af náminu eiga for- eldra sem hafa litlar eða engar áhyggjur af barninu í skóla. Þetta hvort tveggja sam- ræmist vel því að umsjónarkennarar telja stöðu og færni barnanna yfirleitt góða, þó að nokkur hópur sé einnig talinn standa höllum fæti svo sem við mátti búast. Ahyggjur barnanna eru sem sé fremur tengdar einkalífi en skólagöngu. Þegar for- eldrar voru spurðir um afstöðu og áhuga barnanna á skólanum töldu þeir stöðuna mun jákvæðari en svör barnanna um sama atriði gáfu til kynna. Jafnvel er það svo að heimar barna og foreldra virðast nokkuð aðskildir hvað skólann varðar. Niður- stöður benda til þess að svo sé ekki í sama mæli hvað fjölskyldulífið snertir, þar sem börnin beina sjónum að því í svörum sínum. Það sýnir að börn eru íhugul og draga ályktanir af reynslu daglegs lífs. Tengsl milli áhyggna barna og félagslegrar stöðu fjölskyldnanna, þegar þetta var skoðað á hefðbundinn hátt, voru lítil. Fram kom að hið eina sem víkur afger- andi frá þessu eru tekjur feðra og veikari vísbendingar tengjast skólagöngu mæðra. Þessi veiku tengsl samrýmast vel niðurstöðum annarra nýlegra félagsfræðilegra og félagssálfræðilegra athugana og ályktana um nútímafjölskyldur, um það hvernig hefðbundin tengsl milli þroska barna, og lífshátta og félagslegrar áhættu hafa leyst upp og sundurgreinst (Beck 1992, Frones 1994, Giddens 1991). Rannsóknir síðari ára hafa breytt hugmyndum um skipan daglegs fjölskyldulífs og sýnt hvernig þetta ákvarðast oft meira af atvinnuformi foreldranna fremur en að leggja megi á það kvarða hefðbundinnar stéttskiptingar eins og títt var fyrrum (Björnberg og Báck- Wiklund 1990). Þegar litið er til mikillar atvinnuþátttöku og langs vinnutíma foreldra í launa- vinnu og tiltölulega lágra rauntekna alls þorra íslenskra barnafjölskyldna eru áhyggjuefni barnanna ef til vill ekki undrunarefni. Börnin virðast finna fyrir starfs- tengdu álagi foreldra. Sérfræðingar í málefnum barna sem búa við erfið skilyrði verða þess oft varir í starfi sínu að börnin eru býsna athugul á heimilum sínum, jafnvel meir en fullorðnir halda. Það er vissulega eftirtektarvert að börn hafi þegar á tíu ára aldri áhyggjur að því marki sem hér kemur fram. Athuga ber að tengsl fjárhags, annríkis og atvinnuþátttöku og áhrif þessa eru 90
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180
Page 181
Page 182
Page 183
Page 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.