Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 92

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Síða 92
TIU ARA BORN STANDA VEL A Ð VIGI stúlkurnar (snýr t.d að leikfimi, íþróttum). Ýmis atriði benda því til þess að daglegt líf, upplifun, staða og jafnvel reynsla drengja og stúlkna sé ólík. Þessu til viðbótar kemur það fram í mun á þyngstu áhyggjuefnum barnanna, þar sem sást að kynja- munur á áhyggjum virðist endurspegla hefðbundna hlutverkaskiptingu kynjanna: Drengir með áhyggjur af fjárhag fjölskyldunnar, sem tengist framfærsluhlutverk- inu, og stúlkur með áhyggjur af annríki og veikindum, sem tengist umhyggju- og umönnunarhlutverki. Hvað snertir aðlögun að hefðbundnum gildum skólastarfs um ástundun og agaða framkomu höfðu stúlkurnar hærri útkomu en drengirnir í mörgum atriðum, eins og áður gat um. Miðað við mat kennara á því hvaða staða og framkoma sé hagstæð til að stunda skóla virðast stúlkurnar því hafa vinninginn. Samband ávinnings og kynjamunar barna í námi og skóla væri efni í aðra umfjöllun og hefur það verið túlkað mjög á ólíka vegu hvað sé drengjum og stúlkum hagstætt í þessu tilliti (Margrét Pála Ólafsdóttir 2000). Það er áhugavert hve Iitlar áhyggjur börnin hafa af náminu og samskiptum við kennara sinn. Einnig er það svo að börn sem ekki hafa áhyggjur af náminu eiga for- eldra sem hafa litlar eða engar áhyggjur af barninu í skóla. Þetta hvort tveggja sam- ræmist vel því að umsjónarkennarar telja stöðu og færni barnanna yfirleitt góða, þó að nokkur hópur sé einnig talinn standa höllum fæti svo sem við mátti búast. Ahyggjur barnanna eru sem sé fremur tengdar einkalífi en skólagöngu. Þegar for- eldrar voru spurðir um afstöðu og áhuga barnanna á skólanum töldu þeir stöðuna mun jákvæðari en svör barnanna um sama atriði gáfu til kynna. Jafnvel er það svo að heimar barna og foreldra virðast nokkuð aðskildir hvað skólann varðar. Niður- stöður benda til þess að svo sé ekki í sama mæli hvað fjölskyldulífið snertir, þar sem börnin beina sjónum að því í svörum sínum. Það sýnir að börn eru íhugul og draga ályktanir af reynslu daglegs lífs. Tengsl milli áhyggna barna og félagslegrar stöðu fjölskyldnanna, þegar þetta var skoðað á hefðbundinn hátt, voru lítil. Fram kom að hið eina sem víkur afger- andi frá þessu eru tekjur feðra og veikari vísbendingar tengjast skólagöngu mæðra. Þessi veiku tengsl samrýmast vel niðurstöðum annarra nýlegra félagsfræðilegra og félagssálfræðilegra athugana og ályktana um nútímafjölskyldur, um það hvernig hefðbundin tengsl milli þroska barna, og lífshátta og félagslegrar áhættu hafa leyst upp og sundurgreinst (Beck 1992, Frones 1994, Giddens 1991). Rannsóknir síðari ára hafa breytt hugmyndum um skipan daglegs fjölskyldulífs og sýnt hvernig þetta ákvarðast oft meira af atvinnuformi foreldranna fremur en að leggja megi á það kvarða hefðbundinnar stéttskiptingar eins og títt var fyrrum (Björnberg og Báck- Wiklund 1990). Þegar litið er til mikillar atvinnuþátttöku og langs vinnutíma foreldra í launa- vinnu og tiltölulega lágra rauntekna alls þorra íslenskra barnafjölskyldna eru áhyggjuefni barnanna ef til vill ekki undrunarefni. Börnin virðast finna fyrir starfs- tengdu álagi foreldra. Sérfræðingar í málefnum barna sem búa við erfið skilyrði verða þess oft varir í starfi sínu að börnin eru býsna athugul á heimilum sínum, jafnvel meir en fullorðnir halda. Það er vissulega eftirtektarvert að börn hafi þegar á tíu ára aldri áhyggjur að því marki sem hér kemur fram. Athuga ber að tengsl fjárhags, annríkis og atvinnuþátttöku og áhrif þessa eru 90
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.