Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Side 93
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR ekki alltaf ljós. Til marks um það eru niðurstöður úr finnskum hluta rannsóknarinn- ar en þar voru athuguð áhrif atvinnuleysis foreldra á börnin (Pölkki o.fl.1998). Skyndileg aukning atvinnuleysis í Finnlandi hafði breytt aðstæðum fjölskyldna þar rnjög eins og kunnugt er. Þó að þetta væri að mörgu leyti erfitt, t.d. fyrir fjárhag margra fjölskyldna, komu fram merki um jákvæðar afleiðingar sem leiddu af því að fjölskyldurnar höfðu nú meiri tíma til samvista. Ýmislegt bendir til þess að vandi ís- lenskra barnafjölskyldna virðist meðal annars sá að lítill tími sé til frístunda (Sigrún Júlíusdóttir o.fl. 1995). Hefur það verið rakið til langs vinnutíma foreldra (Stefán Ólafsson 1990). Bæði í íslenska og finnska hlutanum er þetta ástand hvað fjöl- skyldulífið varðar ekki síst bundið fjármálum. Rannsóknir hafa sýnt að fjárhags- vandi hefur neikvæð áhrif á þroska barna. (Bolger o.fl. 1995 og Pölkki 1998). í ljósi þess má gaumgæfa fyrrgreind tengsl milli áhyggna reykvísku barnanna og tekna feðra. Þá er vert að beina athyglinni að svörum barnanna um lausnir, og sést þar að meirihluti barnanna segist taka eitthvað til bragðs, annaðhvort með því að reyna að leysa vandamálin sjálfur eða leita til foreldra. Þetta er áhugaverð niðurstaða ein og sér og sýnir styrk alls þorra barnanna. Auk þess eru tengsl færniþátta við leiðir til lausna á vandamálum athyglisverð. Fram kom að börn sem leituðu aðstoðar mömmu bjuggu yfir marktækt meiri félagsfærni og áttu við minni hegðunarvanda að stríða í skóla, miðað við börn sem sögðust aldrei eða stundum gera það. Hið sama átti þó ekki við um að leita hjálpar hjá öðrum. Engu að síður: Að kunna að leita aðstoðar og gera það fylgdist að við mikla félagsfærni og góða hegðun í skóla. Að vísu má ekki túlka þetta of afdráttarlaust. Félagsleg færni, sem talin er æ mikil- vægari í nútímalífi, byggist mjög á þrennu, að hafa þekkingu eða geta aflað hennar, og að búa yfir hvoru tveggja, færni og áhuga á að beita þekkingu sinni. Hér kann því að vera mikilvæg vísbending um hvaða færni, hvers kyns hegðun skiptir máli og hvaða ráð reynast vel nothæf börnum í hinni margbreytilegu hringiðu daglegs lífs í nútímasamfélögum. Hinar eindregnu jákvæðu niðurstöður um börnin sem þessi rannsókn náði til eru mikilvægar vísbendingar um styrk sem býr með megin- þorra tíu ára barna og umsjónaraðilum þeirra. Heimildir Andersson T. og Magnusson D. 1985. Aggressiveness in middle childhood and regisler- ed alcohol abuse in early adulthood. Reports from the psychological laboratories University of Stockholm nr. 639. Backe-Hansen, E. og Ogden, T. (ritstj.) 1998. 10-tiringar i Norden. Kobenhavn, Nor- disk Ministerrád, Nord:1998:3. Beck. U. 1992. Risk Society. Towards a new Modernity. London, Sage Publ. Bergman L. R. og Magnusson D. 1983. The Development ofPatterns of Maladjustment. Psychological Dept., report nr. 50, University of Stockholm. 91
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.