Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 93

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 93
GUÐRÚN KRISTINSDÓTTIR ekki alltaf ljós. Til marks um það eru niðurstöður úr finnskum hluta rannsóknarinn- ar en þar voru athuguð áhrif atvinnuleysis foreldra á börnin (Pölkki o.fl.1998). Skyndileg aukning atvinnuleysis í Finnlandi hafði breytt aðstæðum fjölskyldna þar rnjög eins og kunnugt er. Þó að þetta væri að mörgu leyti erfitt, t.d. fyrir fjárhag margra fjölskyldna, komu fram merki um jákvæðar afleiðingar sem leiddu af því að fjölskyldurnar höfðu nú meiri tíma til samvista. Ýmislegt bendir til þess að vandi ís- lenskra barnafjölskyldna virðist meðal annars sá að lítill tími sé til frístunda (Sigrún Júlíusdóttir o.fl. 1995). Hefur það verið rakið til langs vinnutíma foreldra (Stefán Ólafsson 1990). Bæði í íslenska og finnska hlutanum er þetta ástand hvað fjöl- skyldulífið varðar ekki síst bundið fjármálum. Rannsóknir hafa sýnt að fjárhags- vandi hefur neikvæð áhrif á þroska barna. (Bolger o.fl. 1995 og Pölkki 1998). í ljósi þess má gaumgæfa fyrrgreind tengsl milli áhyggna reykvísku barnanna og tekna feðra. Þá er vert að beina athyglinni að svörum barnanna um lausnir, og sést þar að meirihluti barnanna segist taka eitthvað til bragðs, annaðhvort með því að reyna að leysa vandamálin sjálfur eða leita til foreldra. Þetta er áhugaverð niðurstaða ein og sér og sýnir styrk alls þorra barnanna. Auk þess eru tengsl færniþátta við leiðir til lausna á vandamálum athyglisverð. Fram kom að börn sem leituðu aðstoðar mömmu bjuggu yfir marktækt meiri félagsfærni og áttu við minni hegðunarvanda að stríða í skóla, miðað við börn sem sögðust aldrei eða stundum gera það. Hið sama átti þó ekki við um að leita hjálpar hjá öðrum. Engu að síður: Að kunna að leita aðstoðar og gera það fylgdist að við mikla félagsfærni og góða hegðun í skóla. Að vísu má ekki túlka þetta of afdráttarlaust. Félagsleg færni, sem talin er æ mikil- vægari í nútímalífi, byggist mjög á þrennu, að hafa þekkingu eða geta aflað hennar, og að búa yfir hvoru tveggja, færni og áhuga á að beita þekkingu sinni. Hér kann því að vera mikilvæg vísbending um hvaða færni, hvers kyns hegðun skiptir máli og hvaða ráð reynast vel nothæf börnum í hinni margbreytilegu hringiðu daglegs lífs í nútímasamfélögum. Hinar eindregnu jákvæðu niðurstöður um börnin sem þessi rannsókn náði til eru mikilvægar vísbendingar um styrk sem býr með megin- þorra tíu ára barna og umsjónaraðilum þeirra. Heimildir Andersson T. og Magnusson D. 1985. Aggressiveness in middle childhood and regisler- ed alcohol abuse in early adulthood. Reports from the psychological laboratories University of Stockholm nr. 639. Backe-Hansen, E. og Ogden, T. (ritstj.) 1998. 10-tiringar i Norden. Kobenhavn, Nor- disk Ministerrád, Nord:1998:3. Beck. U. 1992. Risk Society. Towards a new Modernity. London, Sage Publ. Bergman L. R. og Magnusson D. 1983. The Development ofPatterns of Maladjustment. Psychological Dept., report nr. 50, University of Stockholm. 91
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.