Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 99

Uppeldi og menntun - 01.01.2000, Qupperneq 99
ELSA SIGRÍÐUR JÓNSDÓTTIR einnig meirihlutans sem verður að geta viðurkennt sérkenni og sérþarfir minni- hlutahópsins. Samþætting felur í sér að minnihlutahópurinn tekur þátt í vinnu- markaði, stjórnmálum og efnahagslífi eins og þeir sem tilheyra meirihlutanum, enda hefur minnihlutahópurinn sömu réttindi og skyldur og aðrir íbúar samfélags- ins. 3) AöskilnaÖur vísar til þess að minnihlutahópur er aðgreindur frá meirihlut- anum eða velur sjálfur að vera það. Sé aðskilnaðurinn sjálfviljugur velja einstak- lingar eða hópar að búa út af fyrir sig og viðhalda eigin siðum án þess að verða fyrir miklum áhrifum frá ríkjandi menningu. Oft eru minnihlutahópar þvingaðir til aðskilnaðar og búa á afmörkuðum landsvæðum. Meirihlutinn undirokar þá minni- hlutann í pólitískum, efnahagslegum eða félagslegum skilningi. Oftast byggir að- skilnaðurinn á þeirri hugsun að fólk úr minnihlutahópnum sé minna virði en meiri- hluti íbúanna og því sé óhagkvæmt að blanda menningarheimum saman (Eriksen og Sorheim, 1994:91-92). Á Vesturlöndum hefur lengstum verið stefnt að samlögun í málefnum innflytj- enda. Þeir áttu að líkjast sem mest íbúunum sem fyrir voru og í því skyni áttu þeir að læra tungumál, siði og venjur meirihlutans sem hraðast. í Bandaríkjunum hefur líkingin um deigluna verið notuð í umræðu um þessi mál (Phinney o.fl., 1992:299). Þá er gert ráð fyrir að menningarhóparnir „bráðni" saman í eina menningu. En reynslan hefur sýnt, að sjaldnast verður um algjöra samlögun að ræða þótt komu- menn leggi niður tungumál og siði og semji sig að háttum heimafólks. Frumhópa- tengsl svo sem giftingar milli minnihluta og meirihluta eru sjaldgæf og neikvæð mismunun og fordómar eru ríkjandi (Gollnick og Chinn, 1998:12-13). Á Norðurlöndum hafa áherslur í málefnum minnihlutahópa breyst á síðustu árum. Stefnumótun er nú byggð á hugmyndinni um sampættingu. í þeirri umræðu hefur samfélaginu verið líkt við „salatskál" (Phirmey o.fl., 1992:299). Hóparnir bráðna ekki saman heldur halda þeir sérkennum sínum um leið og þeir eru hluti af öllu salatinu og viðurkenndir sem virkir samfélagsþegnar. Stefnt er að því að minni- hlutinn öðlist jafna stöðu á við meirihlutann. Rannsókn Phinney og fl. 1992 leiddi í ljós að æskufólk úr þjóðernisminnihlutahópum í Bandaríkjunum var eindregið hlynnt samþættingu, þ.e. að minnihlutahópar héldu einkennum menningar sinnar jafnframt því sem þeir tóku þátt í bandarísku þjóðfélagi. Ungmenni sem höfðu jákvæða afstöðu til minnihlutahópsins sem þau tilheyrðu voru einnig með betra sjálfstraust en þau sem höfðu það ekki. Því má álíta að menningarlegt fjölbýli sem byggir á samþættingu sé góður kostur í margbreytilegu samfélagi sem miðar að þroska og jafnrétti allra þegna. Islensk fjölmenning íslendingar voru tiltölulega einangraðir frá öðrum þjóðum öldum saman og má því ætla að hér hafi menning verið nokkuð einsleit. Á 19. öld bárust ný viðhorf og siðir til landsins í vaxandi mæli. Tuttugasta öldin var öld mikilla tæknibreytinga og fram- fara og smám saman hefur ýmiss konar fjölbreytni í mannlífinu vaxið samfara aukn- um samskiptum við aðrar þjóðir. Fólk sem fluttist hingað var gjarnan frá Norður- Evrópu og Norður-Ameríku og varð í flestum tilvikum virkt í íslensku samfélagi 97
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.